Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/29/15

เป็นระยะเวลา3ปีแล้วที่ผมได้อาจหาญจัดนักเรียนพระหฤทัย กทม. ไปเรียนภาษาที่ประเทศนิวซีแลนด์ แรกๆเพียงแต่คุยกับเพื่อนที่เป็นPrincipleอยู่ที่โรงเรียนที่นั่นว่าอยากพาเด็กมาเรียนภาษาช่วงปิดเทอมใหญ่บ้านเราประมาณเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ช่วงสั้นๆสัก4อาทิตย์ จากนั้นมาเราก็มีกรุ๊ปมาแล้ว3รุ่นด้วยกัน ปีแรกคนค่อนข้างมากนิด33คน มาเมื่อปีที่แล้วตกไปหน่อยมีเพียง16คนมาปีนี้ผมไหวตัวทันเห็นว่าหากยังรับแต่เด็กอายุ11-13ปีมาเรียนเตรียมไฮสกูลคงจะหาเด็กยากจึงเพิ่มอายุเด็กสำหรับที่อยากไปลองเรียนระดับไฮสกูลบ้างจึงมีนักเรียนไปถึง24คนโดยที่ครึ่งหนึ่งเป็นเด็กที่ไปไฮสกูล ปีนี้พอดีผมมีเวลาว่างจึงเดินทางไปส่งด้วยตนเองโดยที่ผมไปนอนที่นั่น4คืนที่ถือว่ามากที่สุด ปกติผมจะนอนเพียง2-3คืนก็กลับ ใน24คนมีบางคนเคยมาถึง3ปีรวด บ้าง2ปีหรือ1ปี แสดงว่าเด็กๆชอบซึ่งก็แสดงว่าการจัดเด็กๆถูกใจเพราะเราจัดไปเรียนในโรงเรียนจริงๆนักเรียนนิวซีแลนด์ซึ่งมีบางคณะมักจะพาไปโรงเรียนสอนภาษาซึ่งเป็นการเรียนในกลุ่มที่ไปอีกทั้งสถานที่พักหรือที่เขาเลือกโฮมสเตย์ เราก็พาไปอยู่ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวชาวนิวซีแลนด์จริงๆ ถึงแม้ราคาการไปแสนสามแต่ดูเหมือนผู้ปกครองก็เต็มใจที่จะจ่าย สำหรับกำไรที่ได้ก็เข้าสมาคมผู้ปกครองแทบจะ100%เพราะทุกอย่างผมทำเองหมด ไม่จ้างพนักงาน ดีใจครับนี่ผมพาเด็กๆนักเรียนมาเรียนถึง10คนแล้ว...[สวัสดีครับ]

No comments: