Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/20/14

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมเพื่อนเก่าๆที่นิวซีแลนด์อีกทั้งไปพูดคุยเรื่องการพานักเรียนไปเรียนภาคฤดูร้อนปีหน้าซึ่งผมได้มีการนำนักเรียนจาก รร พระหฤทัย กทมไปมา2ปีแล้ว ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ปกครองโดยที่ปีหน้าเราจะจัดอีกทั้งๆที่เรายังไม่มีการโฆษณามากมายใน รร ก็มี นร. ที่ตอบรับจะไปด้วยมาก จ่ายมัดจำหรือบางคนจ่ายเต็มซึ่งปีนี้เราคิด1แสน2หมื่น9พันบาทกับการไป 4 สัปดาห์ ราคานี้รวมตั๋วเครื่องบินไปกลับพร้อมที่พักกับครอบครัวอาหาร3มื้อพร้อมโปรแกรมพาเที่ยวในขณะที่คนอื่นจัดกันแสน5ขึ้นถือว่าของเราถูกกว่าเขาอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่เขาเลือกที่จะไปกับเราอีกทั้งปากต่อปากของเด็กที่เคยไปมาพูดต่อถือเป็นโชคดีเพราะกำไรหากมีก็เอาเข้าสมาคมผู้ปกครองแบบเต็มๆ นอกจากนี้ผมถือโอกาสไปดูบ้านเก่าที่รัฐบาลซื้อคืนไปเพราะเป็นเขตพื้นที่อันตรายที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของผิวพื้นในช่วงแผ่นดินไหวที่ขายไป3ปีแล้วเขายังไม่มีการทุบทำลายทั้งๆที่เพื่อนบ้านโดนทุบไปหมดแล้วดั่งภาพ  ที่กลมๆสีฟ้าคือบ้านเก่าผม ดูแล้วก็เสียดายเพราะผมและลูกๆชอบบ้านนี้กัน พวกเขาใช้ชีวิตที่บ้านนี้กว่า10ปีครับ อากาศตอนนี้ปกติจะอยู่ในช่วงเข้าหน้าร้อนแต่ปีนี้ยังไม่ร้อนเลยครับ ลงไป 12-14 องศา มีฝน แต่มาดีวันสุดท้ายแดดเปรี้ยงและเริ่มร้อนเสียดายที่ต้องกลับ

No comments: