Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

10/21/14

ก่อนอื่นคงต้องขอบคุณเป็นอย่างมากกับคณะผู้บริหารศูนย์การค้ากาดสวนแก้วที่ได้พิจารณาลดค่าเช่าให้กับเรา ผมเองก็เกรงใจมากเพราะผมเชื่อแน่ว่าธุระกิจทุกธุระกิจปัจจุบันประสพปัญหาของการขาดทุนแต่ท่านก็ยังใจดีลดค่าเช่าให้กับเราเพื่อที่เราจะพออยู่ได้ ธุระกิจโรงหนังที่นี่แต่ก่อนมีฉายกันเพียง14จอ2ศูนย์การค้าคือเรากับแอร์พอร์ตแต่ปัจจุบันเชียงใหม่มีถึง42จอโดยมีทางเมญ่า/เซ็นทรัลเฟส/และพรอมมินาดาแชร์กันอีกในขณะที่คนดูที่นี่ไม่ได้โตมากมายดังนั้นลูกค้าเราก็กระจายกันไปอีกทั้งโรงของเราค่อนข้างไม่มาตรฐานในการจัดการเพราะแต่ละโรงแยกกันโดยที่ของเขาอยู่รวมกันเป็นห้องแถวสะดวกในการจัดการพนักงานอีกทั้งได้มีการลดราคาค่าดูกันแบบมิดไนท์เซลล์อีกต่างหาก จริงครับผลประโยชน์ตกกับคนดูแต่กับผู้ประกอบการก็แย่ตามๆกันไป ขอบคุณอีกครั้งครับ วิสต้าก็จะพยายามอยู่ให้ได้กับวิกฤตขณะนี้โดยที่ไม่เดือดร้อนพนักงานของเรา.
เป็นปกติทุกปีที่หนังในช่วงท้ายๆปีมักจะไม่ค่อยมีหนังใหญ่ออกฉายเพราะฤดูทำเงินคือฤดูร้อนได้ผ่านไปแล้ว ส่วนใหญ่ที่หนังเข้าฉายในช่วงนี้มักจะเป็นหนังคุณภาพที่กำลังล่ารางวัลที่จะตัดสินช่วงสิ้นปีจึงทำให้โรงหนังค่อนข้างเงียบ อีกทั้งหนังไทยก็ไม่ค่อนจะมีหนังใหญ่ให้ได้ดูกันมากนักไม่หนังผีก็หนังตลก พอดีไปเห็นตัวอย่างหนังฝรั่งเรื่องหนี่งที่ดาราชูโรงหลายคนพอเรียกต่อมความอยากของคอหนังได้นั่นคือหนังท่ชื่ิว่า THE PRINCE โดยมีการเอารูกของพระเอกรุ่นปู้บรู๊ช วิลลิสมาเป็นเป้าขายอีกทั้งยังมีดาราอย่างจอห์น คูแซกหรือดาราดังในอดีตจากSPEED2 เจสัน แพทริคมาแจมด้วย ดูตัวอย่างพอเดาได้ว่าจะมาแนวTAKENคือพ่อเคยเป็นตำรวจหรือสายลับเก่าลูกสาวโดนลักพาตัวไป พ่อก็ต้องออกตามหา แต่หลังจากที่เข้าไปดูพอรู้สึกว่าน่าเป็นหนังเกรดบีเสียมากกว่าเพราะการลงทุนดูน้อยและหลังจากหนังจบดูEND CREDITเข้าใจว่าทุนมาจากบรรดาเจ้าชายแดนอาหรับ กับผู้กำกับที่เราไม่เคยได้ผ่านตาชื่อเขามาก่อนแต่แกอาจจะเจอส้มหล่นเลยมากำกับไบรอัน เอ มิลเลอร์ ทำให้หนังลดระดับความน่าดูไปพอสมควร ทั้งเรื่องคนที่ขโมยซีนไปได้น่าจะเป็นดาราเกาหลีที่รู้จักในนาม เรน ที่หายไปจากหน้าจอเงินนานตั้งแต่NINJA ASSASSINที่ได้บทบู๊กว่าเขามากโดยที่บรู๊ซ วิลลิสทำได้แค่เป็นหัวหน้าที่ชื่อโอมาน เมียลูกโดนพระเอกเราฆ่าตายในอดีตจึงกลับมาเอาคืน หากใครอยากดูแบบระเบิดถล่มทลายอย่างEXPENDABLEอาจผิดหวังเล็กน้อย แต่ถือว่าเข้าไปดูเอามันก็คงพอคุ้มค่าดูที่เราลดลงมาเป็น90บาทในวันธรรมดาส่วนวันพฤหัสฯ/วันศุกร์/วันเสาร์/วันอาทิตย์110บาทซึ่งเป็นราคาเดิมของเราแต่ก่อนติดตั้งระบบดิจิตอล เรียกว่าคืนความสุขให้แฟนๆ   ...สวัสดี



No comments: