Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/22/14

การบ้านการเมืองบ้านเราช่วงนี้ทวีความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งที่ผ่านมาท่านผบ.ทบ.ได้ออกมาประกาศกฏอัยการศึกซึ่งก็ไม่เหนือความคาดหมายของคนรู้เรื่องการเมืองนักจึงทำให้ในวันประกาศทำเอาบรรดาแกนนำทั้ง2กลุ่มหยุดชะงักไปนิดแต่เมื่อมาพินิจพิเคราะห์แล้วว่าไม่ร้ายแรงนักก็ทำให้ทั้ง2กลุ่มก็เดินหน้าต่อไปเราๆท่านๆประชาชนตาดำๆก็คงได้แต่นิ่งๆดูต่อไป.
หันมาคุยเรื่องบันเทิงกันจะดีกว่าไหม? สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปร่วมวงแห่ดูหนังที่ถือว่าเป็นหนังใหญ่ระดับบล๊อคบัสเตอร์รับซัมเมอร์ของอเมริกาอีกเรื่องหนึ่งเป็นการนำหนังเก่ามาทำใหม่ ก๊อดซิลล่า ที่ผมได้เห็นทางจอทีวีขาวดำซึ่งญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างสนุกสนานตามประสาเด็กๆแต่กับฉบับใหม่ที่ทำโดยผู้กำกับกาเร็ด เอ็ดเวิร์ด ที่เคยทำหนังอย่างMonstersมาแล้ว เวอร์ชั่นนี้เป็นการเล่าที่มาของเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ที่ดูๆไปก็คล้ายๆไดโนเสาร์กับฉากการพยายามทำลายด้วยระเบิดปอระมนูผสมผสานกับพ่อแม่ลูกชาวอเมริกันที่เข้าไปมีส่วนร่วมรับรู้ แต่เกรงว่าอสูรตัวนี้โดดอาจจะยังไม่สามารถจูงใจมากนักจึงมีการเพิ่มอสูรร้ายขึ้นมาอีกถึง2ตัวแล้วให้พระเอกก๊อตเราเป็นผู้มาช่วยชาวโลก กับเม็ดเงินที่ทุ่มไปถือว่าสมน้ำสมเนื้อให้ผู้ชมรุ่นใหม่ได้รู้จักเจ้าก๊อตฯ เพื่อเตรียมตัวไว้ลุ้นต่อในภาคหน้าหากหนังทำรายได้ดี
ตามภาษาคนวัย60จึงรีบขนขวายหาภาคที่แล้วที่สร้างโดยโรแลนด์ เอ็มเมอร์ริช คนทำID4ทำรายได้ถล่มทลายมาแล้ว(1968)ซึ่งถือว่านานพอควรฉบับนั้นรายได้ไม่ดีอาจเพราะผู้กำกับดูจูราสสิคพาร์คมากไปจึงทำให้เจ้าก๊อตฯรัศมีโดนเบียดบังโดยบรรดาลูกๆเป็นโขยงวิ่งไล่ตัวนำในสนามกีฬาเมดิสันสแควร์ ถามว่าความสนุกภาคเก่าค่อนข้างสนุกกว่าก็ด้วยฉากไล่ล่าที่ว่า แต่มันไม่ค่อยจะมีกลิ่นอายก๊อตซิลล่าที่เคยดูในทีวี เลยทำให้หนังไม่ได้เกิด ถึงตอนท้ายจะปูพื้นให้มีภาค2ก็ตาม แต่ผมคิดว่าคนดูคงไม่เอาหนังแนวเดิมๆไดโนเสาร์ไล่ล่าคน..สวัสดีครับ


No comments: