Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/14/14

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมต้องเดินทางไปจับสลากแจกรางวัลของราชาชูรสที่ลาวและ กัมพูชา ปกติเราจะเดินทางไปสัปดาห์ละประเทศแต่เนื่องจากสัปดาห์นี้ทางเขมรเขามีงาน ฉลองของเขาปิด3วันจึงต้องรวบยอดไปทีเดียว2ประเทศจึงไม่มีเวลาเขียนวาไรตี้ พอดีวันนี้วันจันทร์พอมีเวลาจึงได้หันมาเขียนแทนซึ่งในวันนี้ซึ่งส่วนใหญ่ก็ คงขอคุยถึงหนังที่ผมได้ไปดูมา เรื่องแรกแน่นอนว่าทนต่อความอยากไม่ไหวนั่นคือสไปเดอร์แมน2 หลังจากที่ผู้กำกับคนใหม่มารีเม็คก็เริ่มเล่าเรื่องกันใหม่ซึ่งในตอน แล้วสามารถดึงดูดแฟนๆมาจนทำรายได้ถล่มทะลายแล้ว มาในภาคนี้หากคุณเคยดูฉบับก่อนอาจจะคุ้นๆเพราะเนืี้อหาคล้ายๆกันเพียงแต่การ นำเสนออาจเปลี่ยนไป ตัวร้ายก็ยังคงเดิม จากการที่หนังทำรายได้มาดีจึงทำให้ในภาค2นี้ลงทุนค่อนข้างสูง บทแอ๊คชั่นก็มากขึ้น แถมผู้กำกับคนนี้แกเคยทำหนังรักกรัจุ๋มกระจิ๋มมากขึ้นระหว่างพระเอกนางเอก แต่อาจด้วยความยาวของหนัง142นาทีต้องมีรายละเอียดของตัวแสดงมากขึ้นทำให้ไม่ ค่อยจะซึ้งมากนัก แต่โดยรวมไม่ผิดหวังและเฝ้ารอภาค3ต่อไป.. อีกเรื่องทีได้ดูคือการรีเม็คของฝรั่งกับหนัง13 เกมสยอง จากผลงานของมะเหมี่ยวที่เอาน้อย วงพรูมาแสดง หนังที่ว่าด้วยความโหดร้ายเมื่อปี2549 มาครั้งนี้ฝรั่งเอาไปดัดแปลงสร้างใหม่ซึ่งก็พอมีเค้าโครงเก่าอยู่บ้าง หนังว่าด้วยการที่มีคนโทรมาชวนเล่นเกมส์มรณะเพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่ ทำให้พระเอกเราซึ่งมีความจำเป็นต้องการใช้เงินต้องยอมเล่นแต่มีถึง13เกมที่ โหดๆ หนังทำได้สยองน่าดูแต่ก็ไม่สามารถสู้ต้นฉบับได้ หนังจึงไม่ค่อยมีใครสนใจมาดู เฉกเช่นหนังอีกเรื่องที่ผมได้ดูอาจเพราะตัวอย่างที่ทำให้ผมที่ชอบหนังผีๆ อยากดุ Oculus หนังที่พูดถึงบ้านผีสิงที่เราเคยดูกันมามากมายแต่คราวนี้ค้วยชั้นเชิงการ เล่าเรื่องทำให้หนังน่าชวนติดตามแต่กับอีกหลายคนอาจไม่คิดเช่นนั้นจึงทำให้ รอบที่ผมไปดูมีผมอยู่คนเดียว...

No comments: