Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/19/14

H A P P Y   V A L E N T I N E S'  D A Y
สุขสันต์วันแห่งความรักครับ ตามประเพณีของฝรั่งถือว่าวันนี้เป็นวันรำลึกถึงนักบุญเซนส์วาเลนไทน์ซึ่งถือว่าท่านเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักแต่คงไม่ใช่ความรักของหนุ่มสาวเท่านั้นแต่เป็นความรักของพ่อกับแม่กับลูกกับญาติพี่น้องหรือแม้แต่เพื่อนร่วมโลกใบนี้ ดังนั้นเราน่าจะให้ความรักซึ่งกันและกันทุกวันมิใช่แค่วันที่14ก.พ.นี้เพียงวันเดียว...
หลังจากที่ไม่มีโอกาสเข้าโรงหนังดูหนังมานาน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจึงได้มีโอกาสดูหนังถึง2เรื่อง เรื่องแรกคือหนังที่เข้ามานานพอสมควรผลงานล่าสุดของเรนนี่ ฮัลลิน ที่เคยสร้างชื่อกำกับไดฮาร์ด2 คลิฟแฮงเกอร์ หรือแม้แต่หนังโจรสลัดที่มาถ่ายกันที่เกาะภูเก็ต คัสทรอต์ไอร์แลนด์ ตำนานเฮอร์คิวลิส ที่ผมดูมาตั้งแต่เด็กๆทั้งหนังที่คนเล่นหรือการ์ตูน เขาว่าหนังเรื่องนี้ลงทุนสูงถึง80ล้านเหรียญสหรัฐฯ ดูแล้วก็สมราคาแต่เนื่องด้วยความยาวเพียง99นาทีจึงทำให้ข้อมูลอาจไม่ลึก แต่เอาเป็นว่าดูเอมันส์ล่ะกัน ท่ามกลางหนังอื่นๆ ส่วนอีกเรื่องคือแฟรงเก็นสไตล์ที่ผมเชื่อแน่ว่านักดูหนังเคยผ่านตามาหลายต่อหลายเวอร์ชั่น แต่เวอร์ชั่นนี้อาจจะต่างผ่านการนำเสนอของโปรดักชั่นที่เชื่อว่าลงทุนสูงเรื่องหนึ่ง ดีใจก็ตรงท้ายที่ทราบว่าหนังถ่ายทำในสตูดิโอเมืองเมลเบริน์ประเทศออสเตรเลียที่ทำเอาผมงงนึกว่าทำที่อังกฤษ เพราะผมเด็กเก่านิวซีแลนด์เพื่อนบ้าน ถามว่าสนุกไหม สนุก แต่กับเวลาจำกัดเลยทำให้ผมเชื่อได้ยาก ผมว่ามันง่ายไปครับ...สวัสดี

No comments: