Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/23/14

โลกกลมๆของเราใบนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมายในแต่ละวัน ในอดีตการสื่อสารคงหนีไม่พ้นไปรษณีย์แต่ค่อนข้างช้า กว่ามุมหนึ่งของโลกจะได้รับรู้อะไรของอีกมุมหนึ่งต้องใช้เวลาเป็นวันๆ มาถึงทุกวันนี้การสื่อสารของคนบนโลกนี้มันช่างรวดเร็วนับเป็นวินาทีก็ได้ Facebook/What's App/Line ทำให้การสื่อสารในสมัยโบราณต้องดิ้นหนีตายกันไปหมด ชอบรูปภาพอะไรก็ส่งต่อเพียงไม่ถึงนาทีก็ถึงผู้รับ จึงทำให้ธุรกิจโฆษณาทุกวันนี้ต้องหันมาพึ่งSocial Mediaกันเป็นแถว ขนาดขายของผ่านเว็บสะดวกกว่าการที่คนเราต้องเดินทางไปซื้อ ไหนจะการจราจรที่แสนติดขัด ทำให้ผู้คนในวงการโฆษณาต้องตกงานกันเป็นแถว แต่แน่นอนอะไรมีดีก็ต้องมีเสีย ใครที่ไปทานอาหารร้านไหนบริการไม่ดีอาหารไม่อร่อยโพสต์ข้อมูลไปร้านอาหารนั้นอาจจะเจ๊งได้ภายในพริบตา หรือสินค้าบางอย่างฝ่ายตรงข้ามสบโอกาสย่อมหาหรือจ้างใครมาโพสต์ว่าสินค้านั้นๆสินค้านั้นก็เจ๊ง นักการตลาดปัจจุบันนี้จึงได้หวั่นเกรงเหตุการที่ผมคุยให้ฟัง แต่ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยว่าใครมือบอนด่าว่าในเน็ตแล้วจะเจ๊งง่ายๆ แต่เพื่อไม่ประมาทเราต้องพยายามสร้างสินค้าเราเข้มแข็ง แต่มาเมื่อไม่กี่วันมานี้ผมได้เห้นเหตุการณ์ที่ผมเองก็คาดไม่ถึงว่ามันมีพลังแรงแบบนี้นั่นคือ ธนาคารออมสินที่เพียงชั่วข้ามคืนหลังจากที่มีข่าวว่าจะสนับสนุนรัฐบาลเอาเงินไปจ่ายชาวนาที่ถือใบประทวนจนเมื่อยมือมาก็หลายเดือนแล้วมีผู้คนพากันไปถอนเงินแทบจะทุกสาขาในประเทศไทยนี่ก็ผ่านมาหลายวันเงินที่ถูกถอนไป8-9หมื่นล้าน ทำเอาผู้บริหารต้องออกมาหยุดการกระทำที่ว่านี้ เอ็มดียังต้องลาออกไป คนเราหากไม่เชื่อถือกิจการนั้นๆก็ย่อมอยู่ไม่ได้ ข่าวที่แพร่ไปในเน็ตจริงๆที่ทำให้ปรากฏการณ์ดังว่าเกิดขึ้นได้จริงๆ ฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามก็พยายามจะระดมผู้คนฝ่ายตัวไปฝากแต่ถึงอย่างไรก้ไม่เท่ากับที่ถูกถอนออกพร้อมกับความศรัทธาในตัวธนาคารที่ครั้งหนึ่งใครๆก็แห่ไปฝากเพื่อซื้อสลากออมสินไว้ลุ้นโชคถึงราคาค่างวดจะน้อยนิดแม้แต่เด็กตัวเล็กๆก็เถอะ ผมคิดตามประสาคนสมองน้อยคนเราสับสนกับเรื่องนี้ไหมครับ? ในเมื่อชาวนาเอาข้าวไปจำนำซึ่งน่าจะเรียกว่าขายรัฐบาล ได้รับใบประทวนเพื่อขึ้นเงินสด แต่ทำไมรัฐบาลต้องออกมาหาธนาคารปล่อยเงิน ก็ง่ายๆแค่เอาข้าวที่ตุนไว้กว่า3ปีออกมาขายได้เงินก็คืนชาวนามันก็จบไม่เห็นต้องยุ่งยาก...สวัสดีครับ

No comments: