Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/5/14

สวัสดีปีใหม่2557ทุกท่านครับ ผ่านไปแล้วอีก1เทศกาลที่มีความสำคัญมากไม่ใช่เพียงคนไทย แต่คนทั้งโลกที่ถือว่าเทศกาลนี้เปรียบเสมือนการเริ่มชีวิตใหม่ลืมเสียเรื่องเก่าๆในปีเก่า แต่อดจะพูดไม่ได้ว่าระยะท้ายๆของปี2556การเมืองมีการเปลี่ยนโฉมด้วยการออกมาชุมนุมจากการนำของกำนันสุเทพ...ซึ่งจะว่าไปคนไทยไม่ชอบแกก็เยอะ แต่อาจด้วยเจตนาที่ดี กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ การรวมพลครั้งแล้วครั้งเล่าเกิดขึ้นได้อย่างปาฏิหารย์ สามารถให้คนมารวมกันเป็นล้านๆคนร่วมเดินขบวนกันบนท้องถนน ที่แต่เดิมใครๆก็ยกนิ้วให้กับปรากฎการณ์สนธิที่ว่าสามารถระดมคนออกมามากมายแล้วก็ตาม การชุมนุมของมวลมหาประชาชนในครั้งนี้ยืนยาวมากว่า70วันแล้ว แต่ก็สามารถเรียกพลังรวมพลกลับมาได้ทุกครั้ง
และแต่ละครั้งคนก็มากขึ้นเรื่อยๆไม่มีวี่แววว่าจะน้อยลง และขออวยพรอีกครั้งสำหรับลูกค้าที่น่ารักของเราให้มีแต่ ความสุข สดชื่น สมหวัง ปราศจากโรคภัยตลอดปีใหม่นี้และตลอดไปครับ รวยรวยครับ..
สุดสัปดาห์ก่อนปีใหม่ผมได้มีโอกาสดูหนังซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบของผมแต่ไหนแต่ไรมา คราวนี้ได้ดู2เรื่องครับเรื่องแรกเป็นหนังระดับ200ล้านเหรียญสหรัฐฯ สร้า้งมานานและเจอกับโรคเลื่อนมาตลอดมาได้ฉายก็นี่แหละ จากการแสดงของพระเอก คีนู รีฟ ที่หา่งเหินไปนาน 47โรนิน ที่แปลว่ามวลหมู่ซามูไร ที่ไม่มีเจ้านายแล้วเพราะตาย ต้องร่อนเร่พเนจรพวกเขาจึงถูกเรียกว่า โรนิน ต้องชมว่าหนังทำได้ดีระดับหนึ่งแต่จะให้เป็นที่จดจำคงยาก หนังด้วยฝีมือของผู้กำกับ ที่ยังไม่เคยทำหนังใหญ่มาก่อนจึงยังไม่สามารถจัดเนื้อให้ตรงตามเวลาที่กำหนดคือ119นาทีได้จึงทำให้ขาดมิติของหนังไป หนังว่าด้วยเรื่องของญี่ปุ่นมีดารานำแสดงแต่จริงๆแล้วฉากในหนังใช้ประเทศฮังการีเป็นฐาน อีกเรื่องที่ได้ดูคือของเฉินหลง ที่ตอนนี้อายุอานามคงมากขึ้น ดังนั้นจะให้ไปวิ่งผาดโผนตามถนนคงลำบากต้องหาที่แคบๆไว้แสดงมวยกังฟูมากกว่า จึงทำให้วิ่งสู้ฟัดตอนนี้ไม่สนุกได้ใจเหมือนก่อน การดำเนินเรื่องมารวบหัวรวบหางได้ก็ตอนจบแล้ว!...สวัสดีครับ

No comments: