9/25/13
เผลอแป๊ปเดียวสนามบินแห่งชาติของเราุสุวรรณภูมิจะมีอายุครบ7ปีแล้วหรือนี่?พอดีไปค้นเจอภาพเก่าๆดั่งที่โชว์อยู่ข้างล่างนี้ตอนที่เขาทดลองบินจากเชียงใหม่มาสุวรรณภูิมิผมพอดีไปแย่งตั๋วเขามาได้จึงถ่ายรูปเก็บไว้ ไม่ทราบใครรู้บ้างว่าตั้งแต่เปิดมาสนามบินนี้ยังไม่ได้รับการรับรองจากสมาคมการบินโลกโดยเฉพาะระบบอัคคีภัยและยังไม่มีใครกล้ามาเปิดอย่างเป็นทางการเลยครับ หากตามภาษากฏหมายคือสนามบินเถื่อนแต่ก็ดันเปิดมาได้ถึง7ปีท่ามกลางกระแสสนามบินรันเวย์ร้าวบ้างล่ะ ฯลฯ นี่ก็มีเหตุเครื่องการบินไทยแื้ืท้ๆดันไถลลื่นตกรันเวย์ไปเสียนี่เล่นเอาแฟนพันธุ์แท้เครื่องบินพากันตระหนกตกใจเป็นแถวเลยมีคนมาถามผมในฐานะต้องขึ้นเครื่องทุกสัปดาห์ทั้งในและนอกประเทศว่าไม่กลัวบ้างหรือ? โถผมว่านะการเดินทางโดยเครื่องบินปลอดภัยที่สุดแล้วทำไมเหรอครับก็ักัปตันก็เป็นคนแถมยังกลัวตายเหมือนเราทุกคนดังนั้นเขาไม่สุ่มเสี่ยงบินหรอกครับ คนขับรถทัวร์รถไฟมันยังหนีไปได้ตามข่าวเสนอ แต่บนอากาศกัปตันเองก็หนียากครับคุณว่าจริงไหมครับ? น้ำหนักเครื่องบินบรรทุกคนมากกว่า300คนมันหนักไหมครับ? นี่ยังไม่รวมสัมภาระคาร์โก้ใต้ท้องเครื่องอีกล่ะครับ ดังนั้นเวลาเขาเอาเครื่องร่อนลงต่อให้ปรมาจารย์เก่งที่สุดของการบินมันต้องส่ายเมื่อเวลาล้อแตะรันเวย์ไม่มากก็น้อยอีกทั้งหากมีฝนตกรันเวย์มันก็ต้องลื่นเป็นของธรรมดาเหมือนเราขับรถไปบนถนนเปียกแต่ที่เกิดเหตุอาจเพราะการคำนวณความลื่นของรันเวย์ผิดพลาดไปบ้าง อย่าตกใจครับ โชคดีที่ไม่ระเบิดเพราะฝนตกๆช่วยด้วยอีกประการหนึ่ง แต่ได้ทราบข่าวว่าการบินไทยจะขายเครื่องลำนี้เป็นซากเพราะซ่ิอมไม่คุ้ม ลำนี้เป็นเครื่องที่ปลอดภัยที่สุดใหม่ที่สุดในปัจจุบันแถมทำกำไรให้บริษัทได้ดีด้วย แอร์บัส330 ทำไงได้ครับ บริษัทประกันก็หนีไม่พ้นที่ต้องจ่ายเงินให้ แต่ที่น่าละอายใจที่สุดคงหนีไม่พ้นสนามบินที่พยายามแข่งเป็นที่1ของเอเชียสู้กับสิงคโปร์ชางกีโดยที่คนประกาศรู้หรือไม่ก็ไม่ทราบว่าสนามบินของตัวเองเป็นสนามบินเถื่อนผิดกฏหมาย เราอยู่กันแบบไทยไทยสบายๆ หากเรื่องอะไรไม่เสี่ยงก็ไม่สนุกมิเช่นนั้นการพนันบ้านเราถึงได้คึกคักกันได้ทุกงานไม่ว่าบอล/ม้า/กีำฬาอีกนานับประเภท เอาแค่ทายเลยท้ายรถคันที่กำลังจะสวนเรามาคี่หรือคู่ก็พอแล้ว ใครว่าไม่จริง
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment