Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/12/13

สุขสันต์วันสงกรานต์
เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ของคนไทยผมและครอบครัวรวมถึงพนักงานทุกคนในเครือ ขออำนวยอวยพรให้ลูกค้าวิสต้าทุกท่านและครอบครัวจงมีแต่ความสุขปราศจากโรคภัย หวังสิ่งใดขอให้สมดั่งหวังทุกประการ และขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุนเราด้วยดีเสมอมาตลอด22ปี และเพื่อเป็นการมอบของขวัญให้กับชาวเชียงใหม่ทุกท่านโรงภาพยนตร์ของเราได้มีการติดตั้งระบบการฉายใหม่เพื่อเพิ่มอรรถรสในการชมมากขึ้น ด้วยเม็ดเงินกว่า 10 ล้านบาทเราได้เนรมิตให้4โรงของเราจากจำนวนทั้งสิ้น7โรงฉายในระบบดิจิตอล คือจะไม่มีการฉายจากแผ่นฟิล์มที่เคยสร้างความรำคาญของฝนตกหรือการสะดุดช่วงรอยต่อระหว่างม้วนให้ได้กันแบบนันสต๊อปแถมยังคมชัดขึ้น กับราคาค่าชมที่เราขอเพิ่มอีกเพียง20บาทต่อที่นั่งคงไม่ทำให้เราได้คืนเงินลงทุนก้อนนี้ได้เร็วไว อีกทั้งสัญญาเช่ากับเรากับกาดสวนแก้วก็ได้หมดไปแล้ว เขาอาจจะไล่เราออกวันใดก็ได้ แต่ผมเป็นคนรักหนังดังนั้นมีวิธีใดที่พอจะทำให้คนดูของผมสนุกสนานยิ้มแย้มมีความสุึขในการชมมากขึ้นผมยินดีครับ และเรายังจะคงราคาค่าชมนี้ไว้อีกนานแสนนานทั้งๆที่ทราบดีว่าจากเดือนมิถุนายนจนสิ้นปีจะมีโรงภาพยนตร์เกิดใหม่ในเชียงใหม่อีกมาก เราตั้งมั่นว่าเราจะเป็นที่รองรับชาวเชียงใหม่ที่มีฐานะพอสมควรได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ที่สมบูรณ์ทั้งแสงสีเสียงรวมถึงความเย็นสบายในโรงของเราและแน่นอนใบหน้าอันยิ้มแย้มเป็นกันเองของพนักงานของเรา และผู้จัดการบุญชอบของเรา นานๆจะเห็นห้องจำหน่ายบัตรคราคร่ำด้วยคนดูต่อแถวเพื่อซื้อบัตรเข้าชมภาพยนตร์บัดนี้เหตุการณ์เช่นนี้มีให้เห็นอีกครั้ง ด้วยความอัศจรรย์ของหนังไทยพื้นๆเรื่องหนึ่งที่ลงทุนแสนน้อยนิด ดาราในเรื่องก็ใส่เสื้อผ้าชุดนั้นตั้งแต่ต้นจนจบ ครับที่ผมกำลังจะเอ่ยถึงคือ พี่มากพระโขนง ซึ่งผมว่าป่านนี้คนไทยอาจจะเรียกว่าเกือบทั่วประเทศได้อุ้มลูกจูงหลานไปซื้อบัตรเข้าชมซึ่งบางครั้งซื้อบัตรเวลานี้ได้ไปชมรอบค่ำรอบดึกหรืออาจจะข้ามวันก็ได้ อาจจะด้วยการเดินเรื่องที่แสนง่ายดายแถมด้วยอารมณ์ขันที่คนไทยระยะหลังเฝ้าถวิลหานำมาซึ่งรายได้แบบถล่มทะลาย ยี่ห้อก็สำคัญ GTH ย่อมไม่ทำให้คนดูผิดหวังหากทุกเรื่องรวยและก็ใครๆจะพากัันมาทำหนังอีกมาก มีได้ก็มีเสียครับแต่กับปรากฏการณ์ในครั้งนี้ผมเืชื่อแน่ว่าคนสร้างเองก็คงคาดไม่ถึงว่าหนังจะไปได้300ล้านชั่วพริบตา ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ใครๆต้องยอมรับว่าแย่มากๆ ไหนจะหนี้ต่อคนพุ่งพรวดไปสูงเหยียบแสนแต่การดูหนังย่อมเป็นพักผ่อนผ่อนคลายได้อีกทางหนึ่งที่ยังถือว่ายังถูกที่สุดถึงแม้ว่าบางเครือ2คนหากจะไปดูต้องกำเงินไม่น้อยกว่า500บาทถึงจะไปดูได้ ขอแสดงความดีใจกับวงการภาพยนตร์ไทยที่จะได้ึคึกคักกันขึ้นมาอีกครั้งและแน่นอนหนังผีอีกมากมายจะหวลคืนมาอีกครั้ง

No comments: