Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/9/12

นานแล้วที่ผมไม่ได้ไปเกาะสมุย ราวๆ20ปีได้ เพราะผมเคยไปกินอยู่หลับนอนที่นั่นกว่าสัปดาห์เพราะไปติดตามกองถ่ายหนังที่ผมสร้า้งเองชื่อ "ก้อนหินในดินทราย" ที่มีพระเอกลิขิต เอกมงคลส่วนนางเอกชุดาภา จันทร์เขต สมุยวันนี้ต้องบอกว่าเจริญผิดหูผิดตา เต็มไปด้วยโรงแรมหรูระดับ5ดาวที่สร้างตามไหล่เขาและหน้าผาทำให้คิดไปว่าไม่ผิดกฎหมายหรือ แต่ก็คุ้มกับค่าก่อสร้างเพราะแต่ละห้องราคาไม่ต่ำกว่า5หมื่นต่อคืน ราคาค่าครองชีพค่อนข้างสูง แต่ถามว่าประทับใจกว่าภูเก็ตไหม?ต้องตอบตามตรงว่าภูเก็ตดีกว่าครับ ที่พลาดไม่ได้คือไปชม หินตาหินยาย ที่ถือว่าหากใครมาสมุยไม่ได้ไปถือว่าไม่ได้มา เลยถ่ายรูปมาให้ลูกค้าวิสต้าได้ชมกัน แต่น่าเสียดายที่ผู้คนที่ตลอด3วัน2คืนที่พบไม่ว่าคนขับรถ/พนักงานโรงแรมมิใช่คนท้องถิ่นเลย เป็นคนเชียงใหม่ก็มาก ถามเขาดูเขาบอกว่าคนท้องถิ่นพากันไปเปิดโรงเรียนสอนลิงกันหมด!555
และนอกเหนือจากการไปใช้ช่วงหยุดยาวสุดสัปดาห์แล้วมีโอกาสไปทำธุระที่สิงคโปร์ คำถามแรกที่เพื่อนที่นั่นเขาถามผมเล่นเอาผมอายม้วน เขาถามว่าที่คนไทยกำลังผลักดัน พรบ.ปรองดอง แต่ไหงเห็นภาพไม่ว่าในสภาเองหรือบนท้องถนนคราคร่ำไปด้วยผู้คนทะเลาะเบาะแว้งกัน ไม่เห็นเหมือนชื่อที่ตั้งเลย แล้วจะให้ผมตอบอย่างไรล่ะครับนี่ ก็ได้แต่ยิ้มแห้งๆแล้วถอนหายใจ..
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้มีเวลาดูหนังเลยทำให้ไม่ได้มีโอกาสมาคุย แต่มีอะไรในใจที่อยากเอ่ยแต่ไม่แน่ใจว่าจะถูกใจคนอ่านรึเปล่า ผมเองเป็นคนเดินทางโดยเครื่องบินบ่อยมากแทบทุกสัปดาห์เพราะต้องขึ้น/ลงเชียงใหม่เป็นอย่างน้อยนอกเหนือจากที่ต้องเดินทางไปมาในประเทศแถบอินโดจีน ลาว/เขมร/พม่า เห็นรัฐบาลกำลังผลักดันจะปลุกดอนเมืองให้เป็นสนามบินนานาชาติดั่งในอดีตโดยลงทุนไปอ้อนวอนแอร์เอเซียยักษ์ใหญ่โลว์คอสท์ให้ย้ายฐานมาใช้ดอนเมือง แอร์เอเซียขขอเวลาศึกษา2เดือน เพราะหากดูดีดีคือการไล่ให้พ้นทางสายการบินโลว์คอสท์ใหม่ของการบินไทยที่ชื่อ "ไทยสมาย" ที่จะเปิด1ก.ค.ผมไม่เข้าใจทำไมในเมื่อการบินไทยถือหุ้นในนกแอร์กว่าครึ่งไฉนจะมาทำอีกสายแข่งกันเอง สนามบินดอนเมืองในใจผมหากได้มีโอกาสเป็นนายกรมต.จะสั่งทุบแล้วทำเป็นคอนโดฯขาย รวยไม่เสร็จ คนจะแห่ไปซื้อแน่นอนเพราะการเดินทางก็แสนสะดวก ยังดันทุรังจะให้กลับมาเป็นสนามบินนานาชาติอีก ...ยากครับที่จะสำเร็จ...สวัสดี

No comments: