Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/26/11

เผลอแป๊ปเดียวลูกสาวคนโตของผม "น้องปุ้ย" ที่ตอนเด็กใส่ชุดไทยปรากฏตัวก่อนหนังฉายในเครือวิสต้าอายุ27ปีแล้ว เช่นนี้ผมจะไม่แก่ได้อย่างไรจริงไหมครับ? ก็ถือว่าได้เวลาท่จะมอบงานให้ขึ้นมาช่วยพ่อที่เชียงใหม่ โดยเฉพาะกับโรงแรม ที่ผมทำมาเกือบ20ปีเข้าไปแล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเอาฤกษ์วันเกิดน้องปุ้ยจึงมีการแนะนำตัวให้พนักงานในเครือทุกคนได้รู้จัก มีการมอบดอกไม้อวยพรวันเกิดจากมือของผู้จัดการโรงภาพยนตร์ของเรา คุณบุญชอบ รวมถึงตัวแทนพนักงานโรงแรมนำโดยคุณบุณยานุช ต่อไปนี้หน้าที่ของน้องปุ้ยก็คือการมาเสริมสร้างให้พนักงานโรงแรมมีจิตใจในเรื่องของการบริการเพื่อวันข้างหน้าเราจะเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินอกเหนือจากขณะนี้ลูกค้าโรงแรมส่วนใหญ่เราจะเป็นคนไทย ผมถือว่าหากเราอยากเปิดประตูต้อนรับใครเราน่าที่จะปัดกวาดบ้านเราให้ดีเพื่อที่ผู้มาเยือนเวลาจากไปจะคิดถึงเราอีก เหมือนความสำเร็จที่น้องปุ้ยได้ทำที่ วิสต้าเรสซิเด้นท์ กรุงเทพฯ โรงแรมเล็กๆขนาด15ห้องใจกลางเมืองหลวง เรียกว่าแขกที่มาพักก็คือแขกที่เคยมาและประทับใจบริการ
นอกเหนือจากการมาแนะนำน้องปุ้ยให้พนักงานแล้วผมไม่วายต้องหาเวลาหลบไดูหนังที่ที่เป็นของโปรดของผมมาตลอด58ปี หนังที่ไปดูที่แรกว่าจะดู พระนเรศวรฯ แต่ได้ยินเสียงกระซิบมาว่าเนื้อหนังของภาคนี้ค่อนข้างจะออกไปทางโรแมนติกมากกว่าการฆ่าฟันกันเหมือนภาคก่อนๆ...ขนาดมีคนแซวว่าท่านมุ้ยน่าจะเอาไปทำเป็นละครโทรทัศน์คงจะได้ลูกค้าอีกเยอะ FINAL DESTINATION 5 เห็นเลข5คงจะทราบว่านี่คือถาคที่5แล้ว อีกทั้งหนังทำมาในระบบ 3D แต่วิสต้าไม่กล้าลงทุนในเรื่อง3Dจึงดูกันแบบธรรมดาคือ2Dไปพลางๆ โกงความตายคือแนวทางของหนัง จะว่าไปก็แฝงๆธรรมมาด้วยว่าคนเราหากถึงที่ตายยังไงก็ต้องตายจะหลีกหนีมันไปไม่ช้าก็เร็วก็คงต้องตาย ถึงดารานักแสดงรวมถึงทีมงานสร้างแทบจะไม่มีใครรู้จักแต่ด้วยความมันส์ของหนังทำให้เราไม่สนใจใครจะแสดง มีชื่อหรือไม่ก็ตาม ขอชมว่าภาคนี้น่าจะดูสนุกกว่า4ภาคที่ผ่านมา ทายกันให้วุ่นใครจะตายก่อน ตายวิธีไหน แต่ด้วยหนังเน้นฉากสยดสยองทำเอาสุภาพสตรีหลายคนดูจบออกมาบ่นว่าไม่คุ้มค่าดูเพราะมัวแต่หลับตาไม่กล้าดู ... เฮ้อคนหนอคน แต่ใครชอบหนังสยองน่าไปดูครับ ...สวัสดี

2 comments:

ae4215001 said...

ไม่รู้จะเข้ามาอ่านหรือเปล่า
ขอ soundtrack สักรอบหรือสักโรงครับ

Anonymous said...

อยากดู certified copy มากครับ