Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/18/11

ขณะที่ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ผมกำลังเดินทางไปนิวซีแลนด์ในช่วงวันแม่12สิงหาคมเพื่อติดตามความคืบหน้าของรัฐบาลในการที่จะต้องมาซื้อบ้านหลังน้อยของผมที่อยู่ในโซนแดงซึ่งก็หมายถึงว่าจะต้องถูกทุบทิ้งโดยที่รัฐบาลจะต้องรับซื้อในราคาประเมินก่อนเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกเมื่อกันยายนปีที่แล้ว แต่ได้ทราบว่ามีบ้านจำนวนมากที่อยู่ในสถานะเช่นผมจึงต้องใช้เวลาคาดว่าวันที่17นี้น่าจะมีข่าวดีและมีเวลาให้เจ้าของบ้านได้ไตร่ตรอง9เดือนว่าจะขายที่พร้อมบ้าน...ซึ่งผมเอาอยู่แล้วหรือขายเฉพาะที่ดินแล้วยกบ้านไปปลูกที่อื่น โชคดีที่ก่อนหน้าผมไป1สัปดาห์เกิดพายุหิมะที่เกิดน้อยมากที่นี่ นี่ก็เกิน3ปีที่เคยมีหิมะตกแต่ปีนี้ตกหนักมากดังทีเพื่อนบ้านได้ถ่ายรูปบ้านให้ดู ช่วงที่ผมไปโชคดีอากาศท้องฟ้าแจ่มใสไม่หนาวนักยกเว้นตอนกลางคืนที่ผมเข้านอนแล้วได้อ่านจากหนังสือพิมพ์ติดลบครับ หลังจากที่ผมเดินทางกลับมาขณะที่เขียนวาไรตี้ที่นั่นหิมะตกอีกแถมตกหนักกว่าครั้งก่อนโชคดีจริงๆครับผมนี่! บ้านทางฝ่ายวิศวกรก็มาสำรวจถึงกับยกนิ้วให้ว่าเหลือเชื่อบ้านข้างๆผมย้ายไปหมดแล้ว กลางคืนมีบ้านผมเปิดไฟอยู่บ้านเดียว ขณะนี้ทุกอย่างปิดหมด รวมถีงซุปเปอร์ฯได้ชมภาคต่อของพิภพวานรที่มีภาคแรกมาฉายเกือบ10ปีแต่ไม่ทำเงินเขาก็เลยหยุดสร้าง มาภาคนี้จะว่าไปคือการย้อนไปเล่าที่มาที่ไปว่าทำไมลิงถึงได้ครองโลก มนุษย์กลายเป็นทาษ ด้วยเทคนิคสมัยนี้จึงทำให้ลิงต่างๆดูสมจริง เนื้อหายังคงต้นฉบับที่เคยสร้องมาแล้วเมื่อหลายสิบปีก่อนครับ..สวัสดี

3 comments:

ae4215001 said...

ขอ soundtrack สักโรงครับ

Anonymous said...

ขอ soundtrack ด้วยคนครับ หนังที่อยากดูมีแต่พากย์ไทยหมด

ae4215001 said...

ไม่ต้องเป็นโรง ขอสักรอบก็ได้อ่ะ ไม่อยากไปดูเมเจอร์