Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/14/11

ท่ามกลางกระแสของ เพื่อไทยฟีวอร์ ที่จนถึงนาทีนี้ยังไม่มีการยืนยันจาก กกต.ถึงผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการอีกทั้งการวิ่งเต้นเก้าอี้รมต.กันฝุ่นตลบถึงขั้นต้องลงทุนบินไปทานข้าวกับอดีตนายกฯที่รักยิ่งของผมถึงต่างแดนแต่ก็ยังไม่ลงเอยกันเสียที จนมีบางคนทำนายว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่3ก.ค.อาจเป็นโมฆะ ต้องเลือกกันใหม่ เมืองไทยอาจจะยังไม่มีนายกรมต.หญิงคนแรกดั่งที่หลายคนวาดฝันไว้ก็ได้ ซึ่งผมเองยังไม่เห็นว่าจะเป็นไปตามคำทำนายได้ คงต้องรอดูกันไป ผมเดินทางไปนิวซีแลนด์เพราะได้รับทราบจากทางการเขาว่าบ้านที่ผมซื้อไว้กว่า8ปีอยู่โซนแดง หมายถึงต้องถูกทุบทิ้งในไม่ช้า เพราะพื้นดินที่สร้างอาจจะยุบเพราะอยู่ใกล้แม่น้ำ ซึ่งบริเวณตลิ่งมีการทรุดตัวมากจนบางแห่งทรุดต่ำไปกว่า2เมตรทำให้มีน้ำท่วมเกิดขึ้นมากมายตามตลิ่งที่แม่น้ำไปถึง แต่ไม่ต้องเสียใจเพราะรัฐบาลที่นั่นเขาจะขอซื้อคืนในราคาประเมินก่อนเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว คงจะได้รับเกินเท่าตัวที่ผมซื้อ ถือว่าโชคดี เพราะหากบ้านไม่ได้อยู่ในโซนนี้สามารถขายได้แต่ใครจะเอา ราคาก็คงจะไม่ดีแน่ แต่ทั้งหมดต้องรอการประเมินซึ่งคาดว่าราวๆเดือนสิงหาคมคงจะได้รับรู้ มีเวลาอีก9เดือนที่จะตกลงขายให้รัฐบาลหรือไม่? ซึ่งแน่ๆว่าขาย เพราะลูกๆยังเหลือคนเล็กที่จะเรียนมหา'ลัยปีสุดท้ายแล้ว แต่น่าเสียดายเหมือนกันครับเพราะเขาสร้างได้แข็งแรงมาก เพื่อนบ้านรอบๆบ้านผมย้ายไปหมดแล้วเพราะอยู่ไม่ได้ หักกลางบ้านบ้างหรือพื้นยุบตัวลง ขอเอารูปบ้านมาให้ดูกันครับ..
จากนี้ไปถึงปลายเดือนมีนาคมปีหน้าผมในนามสมาคมผู้ปกครองและครู รร.พระหฤทัยคลองเตยได้มีการจัดอบรมคอมพิวเตอร์ให้กับบรรดาผู้ปกครอง/ครู/นักการภารโรงของโรงเรียนรวมถึงชุมชนรอบๆโดยจะแบ่งออกเป็นรุ่นๆแถมผมยังเปรยว่าอยากให้ได้75รุ่นเพื่อฉลองครบ75ปีของโรงเรียน แต่ละรุ่นจะสอนตั้งแต่เปิดเครื่องเลยครับ ใช้เวลา1วันซึ่งจะมีทั้งเบรค/ข้าวเที่ยง ฟรีครับ สมาคมฯจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ส่วนใหญ่จะให้เลือกว่าสะดวกเสาร์/อาทิตย์จึงจะทำให้ผมได้ขึ้นมาเชียงใหม่น้อยลง แต่ทำไงได้ผมว่าหากเรามีโอกาสให้ความรู้คนเป็นสิ่งที่ดีนะครับ...สวัสดีครับ

No comments: