Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/6/10

หลายสัปดาห์แล้วที่ ไม่ได้มีวาไรตี้ใหม่มาติดให้กับแฟนๆวิสต้าได้อ่านกัน ทั้งนี้และที่งนั้นก็ด้วยผมเดินทางพาพนักงานบริษัทราชาเซรามิค15ชีวิตไปเที่ยวยุโรป3ประเทศ โดยไปร่วมกับบริษัททวัร์ออกเดินทางกันตั้งแต่กลางคืนวันเสาร์ที่10เมาษายนมีกำหนด10วัน โดยจะเดินทางกลับในวันอาทิตย์ที่18เช้ามืด แต่ก่อนที่จะเล่ารายละเอียดว่าไปเที่ยวไหนกันบ้าง ต้องขอเล่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อนให้ฟัง ผมเองเดินทางมาหลายสิบปีแล้ว หากรวมระยะทางที่บินคงไปกลับรอบโลกได้หลายรอบแล้วครับ 30กว่าปีมานี้ ทั้งนี้และทั้งนั้นเพราะผมเป็นคนชอบเดินทางทั้งทำธุระและท่องเที่ยว มาครั้งนี้ได้พบกับการที่ต้องอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นประเทศสุดท้ายในรายการเดินทางกลับ กทม. เพิ่มอีกถึง1สัปดาห์ หากคนติดตามข่าวรอบโลกช่วงวันที่17-18เมษายนนั้นมีเหตุการณ์ภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ปะทุขึ้นควันไฟและเถ้าถ่านนั้นได้พัดสูงไปถึงระดับการบินของเครื่องบินคือ3หมื่นกว่าฟิต จึงทำให้สายการบินต่างๆในยุโรปพากัยหยุดบินเพราะกลัวว่าบรรดาเถ่าถ่านนั้นจะถูกใบพัดเครื่องดูดเข้าไปทำความเสียหายกับเครื่องยนต์จนทำให้เครื่องบินตกได้ เอาล่ะซิ นั่งนับวันกลับประเทศบ้านเกิดมาได้ยินข่าวนี้แรกๆก็คิดว่าคงปิดไม่นาน ที่ไหนได้เขาเล่นปิดน่านฟ้ากว่า1สัปดาห์ ลำพังผมเองก็คงเอาชีวิตรอดได้แต่นี่ต้องรับผิดชอบพนักงานที่เขาก็ไม่ได้มีเงินติดกระเป๋ามากมาย อีกทั้งทางบริษัททัวร์หรือแม้แต่สายการบินเขา ก็ไม่รับผิดชอบเพราะเป็นเหตุการณ์เกี่ยวกับธรรมชาติ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ในรายการทวัร์แทบทุกบริษัทจะมีห้อยท้ายว่า..ไม่รับผิดชอบในกรณีมีการหยุดงานประท้วงหรือเหตุการณ์ดังที่กล่าว บ.ทวัร์เขาก็น่ารักครับเขายินดีจ่ายค่าห้องพักให้เพิ่มอีก1คืนนอกนั้นจ่ายเอง โรงแรมที่เขาพาไปอยู่ไม่ไกลประตูชัยเท่าใดนัก โรงแรมระดับ4ดาวราคาคืนละ100เหรียญยูโร หรือประมาณ4พัน3ร้อยบาทไทย ซึ่งก็พอรับได้ แต่หากมีกันถึง15คนคืนหนึ่งๆก็ต้องจ่าย8ห้องท่านลองคูณดู อาหารเช้ารวมกับค่าห้องส่วนอาหารมื้ออื่นๆผมก็ควักเลี้ยง จนวันที่22 เม.ย.เขาก็แจ้งกลับมาว่าผมจะได้กลับจากปารีสเที่ยวแรกของการบินไทยมาถึงไทยเช้าวันที่23 เม.ย. ส่วนกรุ๊ปกลับวันที่23ถึงไทย24 เอาไว้สัปดาห์หน้าจะขอเล่าต่อนะครับ เพราะเป็นวันที่ต้องจดจำ...สวัสดี