Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

10/9/09

เผลอแป๊ปเดียวสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิของไทยเราเปิดให้บริการมาถึง3ปีแล้ว หลังจากที่มีชื่อเสียงกระฉ่อนโลกในเรื่องของการโกงกินกัน ในการสร้างสนามบินนี้ ถามว่าวันนี้ในฐานะที่ผมเดินทางเกือบทุกสัปดาห์ เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของสนามบินนี้หรือไม่? เพราะมีข่าวว่าทางไทยพยายามที่จะทำให้สนามบินแห่งนี้ติดใน10อันดับของสนามบินที่ดีที่สุดของโลกที่แต่ก่อนสิงคโปร์ชางกีครองอันดับ1มาหลายต่อหลายปี แต่เด๋ยวนี้โดนนครดูไบ(ที่อดีตนายกฯที่รักยิ่งของผมพำนักอยู่ในปัจจุบัน)แย่งตำแหน่ง ด้วยความสวยและหรูหรา ดั่งภาพที่สัปดาห์ก่อนได้นำมาให้ชมและแน่นอนว่า ใครสร้างก่อนเสียเปรียบคนสรางทีหลัง เทคโนโลยี่มันก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว...ห้องน้ำของเราดีขึ้น หลังจากเปลี่ยนเครื่องสุขภัณฑ์และเพิ่มจำนวนมากขึ้น แสงไฟส่องสว่างที่แต่ก่อนไฟดับเป็นร้อยๆดวงเดี๋ยวนี้ดีขึ้นเยอะ จะมีก็แต่ร้านค้าปลอดภาษี เจ้าประจำมีบางพื้นที่ยังไม่ยอมย้ายออกเนื่องจากกีดขวางทางเดิน และเรื่องการซ้อมหนีไฟก็ยังไม่มีจนบัดนี้ ไม่ทราบว่านานาชาติเขาไม่ใส่ใจที่จะมาตรวจและออกใบอนุญาติหรือไร?
อ้าว..หันมากับการที่ผมได้มีโอกาสไปพักที่โรงแรมระดับ5ดาวของเกาะภูเก็ตบ้านเรา หลังจากที่เคยเห็นในทีวีของเจ้า ศรีพันวา ซึ่งเจ้าของก็คือกลุ่มชาญอิสระ ที่ลูกไปจบสวิสฯด้านการโรงแรม แล้วกลับมาทำโรงแรมนี้ หลังจากที่เห็นโฆษณาชิ้นข้างๆนี้ ในหนังสือสวัสดีที่เขาแจกบนการบินไทย น้ำลายไหลมานามาสบโอกาสตรง LOW SEASON เลยกัดฟันทุบกระปุกกว่าสองหมื่นไปจอง 3วัน2คืนปกติราคาคืนละ3หมื่นกว่าบาท เขาเสนอราคาพิเศษ พัก1คืนแถม1คืน มีรถรับส่งมีอาหารเช้าอาหารค่ำให้ทานฟรี จึงรีบเปิดเน็ตแล้วจอง หลังไปอยู่แล้วรู้สึกว่าจะดีกว่าบาหลี FOUR SEASON ที่ผมเคยไปอยู่ฝันผมเลยเป็นจริง
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสชมภาพยนตร์2เรื่อง หอแต๋วแตก 2 เป็นเรื่องแรกที่ผมเลือกชม พจน์ อานนท์ ไม่ทำให้แฟนหนังไทยผิดหวัง ไม่น่าพลาดส่วนอีกเรื่อง เนื่องจากหนังทำรายได้ในอเมริกาถล่มทลายจึงกระตุ้นต่อมอยากผม เจอรี่ บรั๊คไฮเมอร์ทำ G-FORCE เป็นหนังแนวสายลับที่หนูเป็นพระเอก กึ่งการ์ตูนสนุกดี...สวัสดี

No comments: