Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/12/07

Vista Variety 12 Apr 07

สุขสันต์วันสงการนต์ครับ ปีใหม่ไทยปีนี้ผมขอให้ลูกค้าวิสต้าทุกท่านมีแต่ความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ หวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังทุกประการ และขอขอบคุณอีกครั้งที่ทำให้ "วิสต้า" ของเรามีวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านคงจะให้การสนับสนุนเราตลอดไปนะครับ.
ทุกวันนี้เห็นความเจริญก้าวหน้าของจังหวัดแล้วก็ดีใจครับ ถึงแม้เราจะเป็นเพียงผงธุลีนิดหนึ่งในการผลักดัน สงการนต์ปีนี้เชียงใหม่คงจะไม่คึกคักดั่งปีที่ผ่านๆมา ทั้งนี้และทั้งนั้นส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะงานพืชสวนโลกที่ดึงดูดผู้คนมาเที่ยว ถึงแม้ว่าเป้าหมายตอนนั้นจะหวังให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเที่ยวกลับกลายเป็นว่าส่วนใหญ่เกือบ90%จะเป็นคนไทยแต่ผู้ประกอบการทั้งหลายในเชียงใหม่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสามารถเรียกเงินจากนักท่องเที่ยวมามากมายเป็นประวัติการณ์และไม่รู้ว่าจะอีกเมื่อไหร่ถึงจะมีแบบนี้อีก เดี๋ยวนี้บรรดาผู้ประกอบกิจการโรงแรมน้อยใหญ่ สงกรานต์ไม่มีการจองห้องเต็มแบบปีก่อนๆ และยังมีข่าวของหมอกควันที่เกิดจากการเผาป่ามาสร้างให้เป็นปมด้อยในการที่จะมาเที่ยวถึงแม้ตอนนี้จะไม่มีแล้วก็ตาม อีกทั้งนับแต่วันที่ 19 ก.ย.ของปีที่ผ่านมามีการปฏิวัติเกิดขึ้น ในตอนแรกบรรดาประชาชนพากันดีใจถึงกับนำดอกไม้ไปมอบให้กับทหารที่ออกมาปฏิบัติการ ซึ่งที่ไหนในโลกนี้ไม่ค่อยจะมีให้เห็นกัน แต่จนบัดนี้กว่า7เดือนเข้าไปแล้ว บรรยากาศของความแตกแยกแบ่งเป็นก๊กๆก็ยังมีให้เห็น แถมมีแต่จะหนักมากขึ้น อาจจะเพราะรัฐบาลชุดนี้เขากลัวเสียงติฉินนินทาจากบรรดาประเทศอื่นๆจึงทำให้ไม่ค่อยกล้าจะทำอะไรที่หักหาญดั่งเช่นคณะปฏิวัติรุ่นก่อนๆ เลยทำให้ดูว่ารัฐบาลนี้อ่อนแอ เศรษฐกิจบ้านเราก็แย่ลงไปเรื่อยๆ ไม่ต้องดูอื่นไกลบรรดาร้านรวงทั้งในศูนย์/นอกศูนย์พากันปิดร้านตั้งแต่2ทุ่ม ในขณะที่แต่ก่อน3-4ทุ่มเขาก็ยังเปิดขายกัน ผู้คนยังพากันมาเดินจับจ่ายตอนนี้คนเดินเงินหมดไปนานแล้วครับ ทุกวันนี้ก็ทำงานใช้หนี้เขานั่นแหละครับ นี่ก็ออกมาประกาศจะจัดการเลือกตั้งปลายปีนี้ตามสัญญา แต่เท่าที่รู้สึกถึงอย่างไรอำนาจเก่าก็คงหวลกลับมาอีก เพราะการเมืองหากเราไม่มีการสอนชาวบ้านให้เข้าใจคำว่าประชาธิปไตย เลือกอย่างไร เขียนรัฐธรรมนูญอีกกี่ฉบับก็ต้องถูกฉีกทิ้งอีก ได้แต่สงสารประเทศไทยครับ..
หลีกหนีบรรยากาศเครียดมาคุยเรื่องหนังกันดีกว่า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปดูหนังมา3เรื่องครับ แต่ไม่ค่อยจะสมหวังสักเท่าไหร่ นับจาก Sunshine/Ghost Station (โกยเถอะเกย์)/Primeval เพราะแต่ละเรื่องมันก็ดีตรงตัวอย่าง เอาเข้าจริงๆการนำเสนอมันชวนให้ง่วงนอนมากครับ สัปดาห์นี้จะมีหนังใหม่เข้าอีกหลายเรื่องก็ภาวนาให้มีสักเรื่องจะโดนใจคอหนังบ้าง....สวัสดี

No comments: