Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/16/07

VistaVariety 15 Mar 07

หลังจากที่พยายามทำใจกับการรอไปดูหนัง(ที่อาจจะเรียกว่าเป็นมามืดบนเวทีประกวดภาพยนตร์ของอเมริกาปีนี้ก็ว่าได้)Dreamgirl หนังที่มีดาราสมทบหญิงได้รางวัลมากมายหลายสถาบันทั้งๆที่เป็นการเล่นหนังครั้งแรกของเธอ กับร่างกายที่ค่อนไปทางเจ้าเนื้อจึงทำให้(ถึงแม้เธอจะเสียงดีเพียงใด)ต้องตกรอบ AMERICAN IDOL "ดันดารา" ของสหรัฐฯเขา ดูเหมือนว่าการที่แสดงออกมาในหนังคล้ายๆกับว่า เพื่อความสะใจ อยากให้ชาวโลกได้รู้ว่าการตัดสินของกรรมการเพียงไม่กี่คน ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของการประกวดใดๆทั้งสิ้น ตัวหนังเองในเมืองนอกโดยเฉพาะอเมริกาทำรายได้ดีทีเดียวแต่กับเอเซียโดยเฉพาะไทยหนังทำได้เพียงฉายวันละไม่กี่รอบ เรียกว่าไม่เต็มวัน ทั้งนี้และทั้งนั้นเพราะศิลปวัฒนธรรมเขาต่างกับบ้านเรา แถมดาราที่เล่นแต่ละคนต้องบอกว่าสีไม่มีลอก ดำสนิทกันแทบทุกคน เมืองไทยหากเป็นหนังคนดำแล้วไม่เคนมีหนังเรื่องใดที่ทำรายได้ถล่มทะลายต่อให้ดีเพียงใด คนรุ่นผมดูแล้วอาจจะบอกคุ้นๆ เพราะตัวละครแต่ละตัวมีตัวตนจริงๆ แต่เป็นสมัย70-80โน่น กับการเกิดขึ้นของบริษัทแผ่นเสียงของคนดำชื่อ MOTOWN RECORD ที่ให้กำเนิดนักร้องเช่น THE SUPREME กับ DIANNA ROSS ที่หนังพยายามบอกแต่ไม่กล้าเอ่ยตรงๆกลัวโดนฟ้อง หรือกำเนิดของ JACKSON 5 คุ้นไหมครับ หากบอกว่า ไมเคิล แจ๊คสัน นั่นละบริษัทนี้ที่สร้างขึ้นมา แต่ในที่สุดก็ต้องล่มสลายไป ในโลกนี้มีเกิดก็มีดับไม่ว่าวงการไหนๆ หลังจากที่ดูจบก็พอได้น้ำตาซึมๆจากผมเล็กน้อย (นานแล้วที่ไม่มีอาการแบบนี้) ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนเดียวในรอบนั้นหรือเปล่า? อีกทั้งยังบอกกับตัวเองว่าฝรั่งก็ทำหนังน้ำเน่าเป็นเหมือนกัน ต้องชมว่าเพลงในเรื่องเพราะจริงๆครับ ตอนนี้กำลังตามหาซื้อแผ่นอยู่ อีกเรื่องที่อยากดูมากๆเช่นกัน แต่ด้วยการบริการดีสุดๆของสิงคโปร์แอร์ไลนส์ทำให้ผมได้ดูบนเครื่องขาไปนิวซีแลนด์เมื่อเดือนก่อน THE QUEEN ที่ดารานำปาเข้าไป 60กว่าแล้ว คงคิดว่าชาตินี้คงไม่มีโอกาสสัมผัสเจ้าตุ๊กตาทองได้ ถือว่าบทหนังส่งจริง เธอสามารถรับบทราชินีแห่งเครือจักรภพได้แทบไม่มีอะไรติ ต้องขอชมผู้สร้างที่ช่างสรรหาดารามาเล่นแบบหน้าตาคล้ายตัวจริงไม่ว่านายก รมต.โทนี่ แบลร์ ฯลฯ จะติดอยู่ก็ตรงที่บทพยายามทำให้เห็นถึงความสามารถของนายก รมต. คนนี้ว่าเก่งกาจถึงขั้นเปลี่ยนความนึกคิดของราชินี (เรื่องลูกสะใภ้) ได้แถมในตอนท้ายดูความสนิทสนมของคนทั้ง2เรียกว่าใกล้ชิดเชื่อมั่นเสียจริ๊ง หนังเรื่องนี้นึกว่าเราจะไม่ได้ฉายในโรง แต่จนแล้วจนรอดบริษัทหนังเขาใจดีเราเลยได้ฉาย (ถึงแม้จะช้ากว่า กทม. 1 สัปดาห์) ก็อย่าลืมไปอุดหนุนกันมากๆนะครับ อย่าให้เขาเสียกำลังใจล่ะ ...สวัสดีครับ

3 comments:

Anonymous said...

เรียนคุณ tommy
เมื่อวันที่18 มีนาคม 2550 ผมไปดูหนังเรื่อง 300 มาที่กาดสวนแก้วโรง 4 รอบ 12.00 น. ตอนแรกหนังก็ฉายเป็นปกติ แต่พอผ่านไปได้ประมาณครึ่งเรื่อง ภาพบนจอเริ่ม เบลอ Fogus ไม่ชัด แล้ว ภาพก็หายไป ประมาณ 5 นาที ทุกคนในโรงเงียบ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมภาพหาย ใครวางระเบิด หรือเปล่า แล้วคนฉายไปไหน
ซึ่งเหตุการเช่นนี้ทำให้คนดูหนังเสียอารมณ์เป็นอย่างมาก ซึ่งมันไม่ควรเกิดขึ้นในโรงหนังระดับนี้ มันไม่ใช่หนังกลางแปลง ซึ่งเหตุการแบบนี้ผมเจอเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งก่อนผมจำไม่ได้ว่าโรงไหนเพราะมาแล้ว
หลังจากหนังจบผมออกจากโรงพยายามเดินหาผู้จัดการเพื่อบอกเกี่ยวกับเหตุการที่เกิดขึ้น แต่หาไม่พบ เลยบอกฝากแม่บ้านที่ทำความสะอาดแถวนั้นไป
ผมคิดว่าทางโรงหนัง น่าจะทำบ้างเกี่ยวกับเหตุการที่เกิดขึ้น ผมหวังว่าคราวหน้าผมคงไม่พบเหตุการเช่นนี้อีก และคงดูหนังจบโดยไม่เสียอารมณ์ เพราะคือลูกค้าที่ดูหนังของโรงหนังวิสต้ามาโดยตลอด

ปล. ขณะดูหนังยังมีเสียง ตอกตะปู หรือตอกอะไรซักอย่าง ดังมาก ทำให้เสียอารมณ์อย่างมาก
ขอบคุณมาก
ป๊อต

Anonymous said...

Yeah...right! My friends and I had complain that to Tommy once but never heard a word to apology or improve it. No wonder why people love to go to Major even much expensive but you pay what you get; pay cheap and what a cheap thing vista provide.

Anonymous said...

ผมก็เป็นแฟนวิสต้ามานานแล้วคนหนึ่งเหมือนกัน ยอมรับว่าเคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกันทำให้เสียอรรถรสและเสียอารมณ์ในการดูหนัง แต่ผมก็ยังอยากไปดูที่วิสต้าิอยู่ดี ^^ ผมว่าดูหนังไปแบบเน้นบันเทิงมีผิดพลาดบ้าง ลูกทุ่งๆ บ้าง ผมรับได้ เมื่อเทียบกับราคาที่ยังไม่เปลี่ยน ก็เป็นโอกาสให้คนเบี้ยน้อยอย่างผมก็ยังได้ดูหนังได้หลายๆเรื่อง โดยส่วนตัวผมชอบบรรยากาศกันเองๆแบบที่นี่มากกว่าที่เมเจอร์ที่เน้นรูปลักษณ์และเป็นธุรกิจอย่างมโหฬาร บางทีไปก็ไม่ได้ดู(เพราะคนแย่งรอกัน) แต่ที่นี่อย่างน้อยผมก็ไม่ผิดหวังที่จะได้ดู ก็ขอให้ปรับปรุงในส่วนที่พลาดไปนะครับ ยังไงผมก็ขอให้กำลังใจให้อยู่ข้างคนเชียงใหม่ไปตลอดนะครับ (โดยส่วนตัวผมเคยอ่านประวัติเจ้าของและเคยเจอตัวจริง ผมก็ชอบที่อย่างน้อยเขาก็ยืนหยัดทำในสิ่งที่เขารักและให้เชียงใหม่ครับ)