Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/2/07

Vista Variety 01 Mar 07

ผ่านพ้นไปแล้วกับพิธีมอบรางวัลออสการ์ของฮอลลีวู๊ดปีนี้ มีทั้งผู้สมหวังและผิดหวัง ที่สมหวังที่สุดคงหนีไม่พ้นชาย,หญิงที่อยู่ข้างๆนี้ ทั้งดาราชายผิวสีที่ชื่อ ฟอร์เรสต์ วิตเท๊คเกอร์ และดารานำหญิงผู้ดีอังกฤษที่ชื่อ เฮเลน เมอร์เรน ในความเป็นจริงการที่จะนำเอาประธานาธิบดีอีดี้ อามินที่สังหารประชาชนชาวอูกันดาตายไปกว่า3แสนคน หรือราชินีแห่งเครือจักรภพองค์ปัจจุบันมาอยู่ในสถานที่เดียวกันมันยากยิ่งนักอีกทั้งฝ่ายชายก็เสียชีวิตไปแล้ว ต้องยอมรับว่าการประกาศผลครั้งนี้ไม่สร้างความประหลาดใจให้กับใครที่นิยมชมชอบดูหนัง (ในต่างประเทศ) เพราะหนังยังไม่ได้เข้ามาฉายในปรนะเทศไทย ผมเองก็ได้ดูในช่วงที่ไปเยี่ยมลูกที่นิวซีแลนด์ช่วงตรุษจีนนี่แหละครับ และอีกคนที่จต้องขอปรบมือให้ด้วยความเต็มใจ แต่ไม่ถึงร้อย มาร์ติน สกอร์เซซี่ ที่รับถึง 4 รางวัลจากหนัง Departed ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังจีนไตรภาคที่โด่งดังทั่วสเอเซียตระเวนรับรางวัลมามากมายหลายสถาบันแล้ว แต่น่าแปลกที่ตัวหนังเอเซียกลับไม่ได้อย่างที่คิด เพราะใคร Infernal Affair ผู้กำกับที่ผิดหวังรับประทานแห้วมา4-5ครั้งแล้ว ปีนี้ต้องชมว่าเป็นปีของเขาจริงๆครับ เขาภาคจีนมาก่อนอาจจะเบือนหน้าหนีผลงานที่ฝรั่งนำมาดัดแปลง...
เผลอแป๊ปเดียวที่ วิสต้า ได้นำเงินไปทำบุญซื้อข้าวสารให้กับเด็กนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ ลำพูน นี่ก็ผ่านไปหนึ่งปีแีล้ว เราจึงได้เดินทางไปมอบเงินให้กับทางโรงเรียนที่รับนักเรียนประจำที่มีผู้ปกครองเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ แล้วทิ้งให้เด็กต้องผจญชะตากรรมเพียงคนเดียว มีโอกาสร่ำเรียนหนังสือเติบโตเป็นคนไทยที่มีคุณค่าทั้งทางจริยะธรรม-คุณธรรม พัฒนาประเทศไทยให้ดียิ่งๆขึ้นไป จึงใคร่ขอนำบุญมาฝากลูกค้าวิสต้าทุกท่านครับ
และเช่นกันเป็นประจำทุกปีที่ทางเรามีการจัดเลี้ยงฉลองปีใหม่ให้พนักงานทั้งโรงแรม/คุ้มแก้วและโรงหนังได้มาสนุกสนาน สร้างสัมพันธ์สมัครสมานสามัคคีแก่กันและกัน เพราะไหนๆทุกคนก็รับเงินเดือนจากคนๆเดียวกันคือผมและครอบครัว ผมมันเป็นคนใจดำกับคนไม่เป็นครับ ปีนี้ทุกคนยิ้มแย้มเพราะเหน็ดเหนื่อยกับการต้อนรับแขกผู้มาเยือนงานพืชสวนโลกล้นหลามตลอดสามเดือนเต็มๆ และคนดูสมเด็ดพระนเรศวรมืดฟ้ามัวดินมากว่า2เดือนแล้ว ขอบใจพนักงานวิสต้าทุกคนครับ...
ไปนิวซีแลนด์กลับมาเที่ยวนี้เอารูปทะเลสาปพร้อมต้นไม้ที่กำลังจะผลัดใบ มีใบสีเหลืองทองอร่ามแบบนี้แหละครับ อากาศยังไม่หนาวอย่างที่ผมคาดไว้ โชคดีที่ไปแล้วอากาศสดใสท้องฟ้าสีฟ้าแดดจัดจนร้อน ใครที่พอมีเงินทองน่าจะไปเที่ยวสักครั้งหนึ่งนะ....สวัสดีครับ

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ