Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/1/16

หลายคนที่เป็นแฟนประจำอ่านเจ้าวิสต้าวาไรตี้แผ่นน้อยนี้อาจแปลกใจว่าผมหายไปไหนมาผมไปส่งเด็กนักเรียนโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ กทม. ที่ไปเรียนภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อนที่ประเทศนิวซีแลนด์ครับพวกเขาจะไปอยู่ที่นั่น 1 เดือน ที่เมือง CHRISTCHRUCH เมืองเล็กๆบนเกาะใต้ของปรเทศ มีประชากรราว3-4แสนคนครับ ครัั้งนี้เป็นปีที่4แล้วที่ผมจัดพาเด็กนักเรียนไป ซึ่งจะว่าไปตอนแรกๆเมื่อ4ปีก่อนไม่เคยคิดว่าการจัดจะมีมาแล้วถึง4ปี มาครั้งนี้มากัน19คน ซึ่งปีที่แล้วเรามี24คนรวมทั้ง4รุ่นผมพามาเกือบร้อยคนแล้วครับ ผลที่ออกมาย่อมทำให้ผู้ปกครองมั่นใจและส่งลูกหลานไปเรียน ดังนั้นการเชื้อเชิญของผมจึงได้รับการตอบรับที่ดีเสมอมา ที่จัดกำไรก็ไม่ได้เข้ากระเป๋าผมแม้สักบาทเดียวเข้าสมาคมผู้ปกครองที่ผมเป็นนายกฯอยู่และในที่สุดเงินเหล่านั้นก็เข้าโรงแรมเพื่อไปช่วยสนับสนุนการเรียนการสอนโดยที่ผมจัดในแต่ละครั้งผู้ช่วยผมคือครู ผมไม่มีลูกจ้างไม่มีสำนักงานหรอกนะครับ จองตั๋วเอง มีคนมาทำวีซ่าให้เท่านั้นครับ โรงเรียนที่ไปเป็นโรงเรียนเรียกว่าเตรียมมัธยมเด็กอายุ12-14 หลังจากโรงเรียนนี้จะไปต่อไฮสคูลครับ ที่เลือกโรงเรียนนี้เพราะลูกๆผมก็ผ่านการเรียนโรงเรียนมาเช่นกันจนผู้อำนวยการสนิทกับผมนานนับ10ปีแล้ว ดังนั้นจึงสร้างความมั่นใจให้ผมว่าที่นี่ถือเป็นที่เรียนที่ดีที่สุดของเมืองนี้  และในความมั่นใจก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังครับ เด็กเราทุกคนที่ไปส่วนใหญ่จะประทับใจกันมาก จนมีบางคนไปซ้อนกันถึง3ปีก็มี ปีนี้พอดีกับเทศกาลใหญ่ของศาสนาคริสต์คือเทศกาลอีสเตอร์ที่เขามีวันหยุดยาวถึง5วัน เด็กๆทุกคนไปอยู่กับครอบครัวเขามีบางคนอยู่คนเดียว มีบางคนก็ไปอยู่กัน2คนต่อ1ครอบครัว เช้าขึ้นไปโรงเรียนที่ลูกๆเขาเรียนบ้างก็มีพ่อบ้านแม่บ้านไปส่งหรือบางคนก็ใช้บริการรถเมล์เขา ...สวัสดีครับ

No comments: