Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/8/15

สุดสัปดาห์นี้แล้วที่บรรดาแฟนทั้งพันธุ์แท้ไม่แท้ของคนเหล็กจะได้มีโอกาสดูภาคใหม่ของเขาว่าจะสนุกหรือไม่?เพราะเท่าที่เรารับข่าวสารทั้งในเน็ตหรือจากตัวอย่างที่ฉายกันมาได้สักระยะหนึ่งดูจะเป็นหนังระดับทำเงินของสหรัฐในช่วงวันชาติของเขาวันที่4ก.ค.ขณะที่ผมเขียนวาไรตี้นี้หนังก็ยังไม่ได้ฉายจริงทำให้ผมเองก็คาดเดาไม่ถูกครับแต่ผมว่าน่่าจะสนุกสนานสมกับการที่เขาปูโฆษณามาแต่ต้น สัปดาห์หน้าคงได้เก็บมาคุยกัน ระหว่างรอโปรแกรมใหญ่ หลายๆค่ายก็ปล่อยหนังเล็กๆมาคั่นรายการเช่นหนังที่ผมกำลังจะคุยถึงนั่นคือหนังเอาใจวัยรุ่นที่เข้าฉาย Barely lethal สายลับหัดเริ่ด ที่กล่าวถึงตัวนางเอกสาวสวยที่เกิดมาก็ถูกฝึกให้เป็นสายลับ ผันตัวเองมาเป็นนักศึกษา แต่จนแล้วจนรอดเธอก็หนีไม่พ้นที่จะต้องทำหน้าที่สายลับดั่งที่เคยถูกสอนมาแต่วัยเยาว์หนังได้ดาราสาวหน้าใสอย่าง ไอลี สไตน์เฟลด์ มารับบทเมแกน แต่การที่หนังเรื่องหนึ่งจะให้คนดูใจจดใจจ่อกับหนังเรื่องนั้นคงต้องอาศัยบทที่ในเรื่องค่อยข้างจะสับสนจนทำให้โครงเรื่องของหนังเปลี่ยนไปจนคนดูก็ได้แต่ทนดูและลุ้นว่ามันเมื่อไหร่จะจบเสียที จำได้ว่ามีหนังแนวสายลับนี้มาอวดโฉมไปแล้วคือSPYที่มีนางเอกอ้วนๆมาทำตัวเป็นเจมส์บอนด์สาว แต่เรื่องนั้นด้วยเพราะเธออ้วนและทำอะไรเฉิ่มก็สร้างเสียงฮาได้พอควร แต่กับเรื่องนี้ถึงจะมีดาราใหญ่อย่างแซมมวล แอล แจ๊คสันมาช่วยมันก็ไม่ได้ทำให้หนังดีขึ้น ดั่งที่ผมคุยไว้แต่ต้นด้วยหนังพยายามจับประเด็นที่จะเล่นหาเงินจากตลาดวัยรุ่น พอมาหลังๆประเด็นต่างๆมันก็มั่วกันไปหมดเหมือนเรากินต้มยำน่าเสียดายคนออกเงินสร้างครับ ดังนั้นหากใครที่พลาดดูก็ไม่น่าเสียดายกับหนังเรื่องนี้ พอพูดถึงหนังที่ต้องอาศัยบทหนังที่ดีทำให้นึกถึงอีกช่องทางที่ผมอาศัยดูเพราะระยะหลังไม่ค่อยได้ดูหนังละครทางฟรีทีวีบ้านเรา นั่นคือการไปอาศัยหนังที่เผยแพร่ทางเน็ตไม่ว่าหนังชนโรงหรือหนังประเภทมินิซีรีย์ที่บางเรื่องสร้างมาติดต่อกันหลายๆปีแต่ขอโทษครับกับการเป็นหนังมินิซีรีย์การลงทุนสร้างแต่ละตอนไม่น้อยหน้าหนังใหญ่ๆฉายตามโรงเลยอีกทั้งเนื้อหาบางครั้งสนุกกว่าที่คาดคิด ช่องทางที่ผมอาศัยดูหนังที่ว่ามีตั้งแต่ movie2free ที่มีหนังใหญ่ที่ฉายกันในโรงหลายเรื่องที่น่าดูมาให้ดูกันฟรีๆ หรือช่องเกี่ยวกับหนังมินิซีรีย์ทางช่องSubthaiseriesที่มีหนังให้ดูมากมายจากบรรยายไทยสำหรับคนภาษาฝรั่งอ่อนแอ บางชุดมีพากย์ไทยอีกต่างหากที่ผมติดตาตรึงใจมาจนทุกวันนี้คือPrison Breakที่ทำมา4ภาคเพราะมันทำให้ผมลุ้นตลอดระยะเวลาที่ดูหรือ Walking deadที่ตอนนี้ทำมาถึง5ภาคแล้ว แฟนหนังคนใดมีเวลาลองแวะเข้าไปดูนะครับ อาจติดใจจนลืมไปดูหนังในโรงก็ว่าได้ แถมดูฟรีอีกต่างหาก ...สวัสดีครับ

No comments: