Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/13/15

เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาสิ่งหนึ่งที่คนเมืองหลวงต้องตื่นขึ้นมาพบก็คือการติดขัดบนถนนเนื่องจากมีฝนตกหนักเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเรียกว่าตกดั่งฟ้ารั่วโดยที่บอกตามตรงอาจเพราะเหนืี่อยจากการเดินทางกลับกทม.ของผมจึงทำให้ผมนอนหลับสนิทไม่ได้ยินเสียงฟ้าผ่าเลย ดังนั้นเมื่อทราบข่าวจากทางจอทีวีจึงต้องรีบทำการบ้านว่าจะเดินทางออกไปบริษัทอย่างไรเพราะมีประชุมเวลา 10.30 น. มีวิธีเดียวคือต้องใช้ขนส่งมวลชนที่ในที่นี้ผมหมายถึงรถไฟแอร์พอรต์ลิงค์ที่ห่างจากบ้านผมไปบนถนนศรีนครินทร์ไม่ไกลมากนักอีกทั้งใกล้ๆก็มีซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ชื่อแม๊กซ์วาลูอยู่ซึ่งมีที่จอดรถมากพอสมควรประกอบกับผู้คนยังไม่มาจับจ่ายซื้อของยามเช้า จึงเป็นโอกาสของผมที่ต้องพยายามขับรถไปให้ถึงที่นั่น ผมใช้เวลาไม่นานนักก็ถึง จอดรถแบบสบายๆอีกทั้งเขาให้จอดฟรี 2 ชั่วโมงแรก ต่อไปชั่วโมงละ20บาท ซึ่งจะว่าไปก็ถูกกว่ามาจอดที่สนามบินเสียอีกวันละ250บาท ว่าแล้วหาที่จอดอย่างดีแล้วรีบเดินไปสถานีรถไฟฟ้าที่ชื่อ หัวหมาก เพื่อขึ้นรถมาลงที่สถานีปลายทางคือพญาไท ที่ๆบริษัทผมตั้งอยู่ใกล้ๆอาจจะโชคดีที่พอเดินขึ้นไปบนสถานีมีรถรออยู่แต่คนค่อนข้างแออัดทำไงได้หากต้องรอเที่ยวต่อไปก็ไม่ทราบต้องรออีกนานเท่าไหร่ว่าแล้วก็ถือว่าเป็นคนตัวใหญ่ผู้ชายด้วยค่อยๆเบียดเข้าไปบรรดาสาวทั้งแก่ทั้งเยาว์วันต้องพากันปิดบังส่วนหน้าทั้งบนล่างยอมให้ผมเบียดเข้าไป เฮ้อเกิดเป็นผู้ชายก็ดีอย่างนี้เน๊อะ เพียงไม่นานนักผมก็ถึงสถานีปลายทาง เดินไปอีกนิดก็ถึงตึกเคเอสแอลทาวเวอร์ของผมล่ะ เปิดเข้าไปในห้องนั่งสบายๆเพราะยังเหลือเวลาอีกชั่วโมงจึงจะถึงเวลาในขณะที่ได้ข่าวว่าคนที่ติดอยู่บนท้องถนนบางแห่งติดนานหลายๆชั่วโมง เกิดเป็นคนเมืองหลวงก็ต้องแบบนี้แหละครับแก้ไขให้ได้ทุกสถานะการณ์ ประชุมเสร็จจับรถไฟกลับไปเอารถซึ่งทราบดีว่าเกินไป1-2ชั่วโมงแต่ก็โชคดีที่หาที่ทานกลางวันแถวนั้นเขาน่ารักประทับตราจอดรถฟรีให้อีกสบายไป ขากลับไปสำนักงานไม่นาน สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสดูหนังที่น่าจะตลกโดยการเอาสาวอ้วนๆมาเล่นเป็นตัวเอกแซงบรรดาหนุ่มหล่อกล้ามเป็นมัดๆอย่างเจสัน สเตแธมที่เพิ่งจะสร้างชื่อในฟาส7หรือหนุ่มหล่อแต่อาจะไมมีกล้ามกับเขา จู๊ด ลอว์ที่ระยะหลังห่างเหินจากจอไป สาวอ้วนคนนี้ชื่อ เมลิสซ่า แม็คคาธี่โดยที่ชื่อหนังคงไม่ต้องบอกว่าเกี่ยวกับอะไร สปาย ที่ตั้งแต่ไตเติ้ลก็พอทราบว่าจะทำเลียบแบบ007ของเราโดยที่เนื้อหาก็ไม่ต้องยากลำบากจนต้องปีนบันไดดูหรอก ดูกันง่ายๆปนกับเสียงหัวเราะของสาวๆที่มีรอยสัก นั่งใกล้ๆผมในรอบนั้น ดูไปฟังเสียงหัวเราะแกก็มีความสุขแล้วครับ ดังนั้นสรุปว่าหนังตลกใช้ได้ใครว่างก็น่าจะหาเวลาเข้าไปดูนะครับ ผมหลังจากออกจากดรงต้องรีบไปซื้อหวยที่นานปีทีหนจะซื้อกันกับเขาเพราะราคา80บาท กลับจะซื้อไม่ทันเดี๋ยวจะขึ้นอีก...สวัสดี

No comments: