Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/20/14

ค.ส.ช. คืนความสุขกับคนเชียงใหม่ เหตุการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ทางเราร่วมกับทหารฉายให้ชมภาพยนตร์นเรศวรฟรี1รอบ นานๆจะเห็นความคึกคักหวลกลับมาที่วิสต้าอีกครั้งหลังจากที่ห่างเหินกับความพลุกพล่านของผู้คน ความจุของเราคือ391ที่นั่งคือจำนวนเต็มของโรงของเราแต่อาจด้วยกระแสความรักชาติทำให้เราต้องเปิดรับผู้ชมมากขึ้นด้วยการนั่งตามบันไดอีกกว่า100คนก็เท่าที่เห็นภาพ หนังเองฉายมากว่า2สัปดาห์แล้วแต่ด้วยคำวิจารณ์ที่ผมได้เขียนไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนคนเข้าชมก็ลดน้อยลงแบบลวดเร็วแต่อาจเพราะเวลาเปิดฉายแต่ละแห่งฉายกันครั้งละหลายๆโรงจึงทำให้คนดูมากและลดไว ก็ดีใจครับที่เห็นสีหน้าและแววตาคนที่พากันมาดูเช้าวันนั้นดูจะมีความสุขดั่งที่ผมจั่วหัวไว้ ผมทราบดีในวันนั้นทุกค่ายเปิดฉายให้ชมฟรี แต่น่ายินดีที่คนดูยังมาดูที่เรามากมาย แสดงว่าวิสต้าก็ยังอยู่ในใจของคนดูหนังพอสมควร 23-24ปีแล้วที่เราให้ความสุขกับคนดูชาวเชียงใหม่ตั้งแต่โรงหนังยังไม่โอฬารตระการตาดั่งเช่นทุกวันนี้ วันนั้นทราบดีว่ามีทหารอีกกว่า100ชีวิตที่ต้องเสียสละให้ประชาชนได้ดูแต่ผมเชื่อแน่ว่าทหารเหล่านั้นหลายคนก็ได้ควักเงินเข้าไปดูก่อนหน้านี้แล้ว วิสต้าดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งครับ.
แน่นอนว่าตั้งแต่เมื่อวันที่13เป็นต้นมาคนไทยแทบทั้งประเทศได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกนั่นคือการแข่งขันฟุตบอลโลกซึ่ง4ปีมีครั้ง คราวนี้จัดกันที่บราซิลต้นตำหรับฟุตบอล แต่ด้วยเวลาที่ต่างจากบ้านเราจึงทำให้หลายคนต้องอดนอนเพื่อเชียร์ประเทศที่ตัวเองชอบ อาทิ 23.00/02.00/05.00 ส่วนผมไม่ค่อยจะเห่ออีกทั้งรอบแรกความเข้มข้นอาจจะยังไม่เข้มพอ จึงเลือกที่จะนอนแล้วเช้าตืนมาจับมือถือขึ้นมาดูผลเอา ไว้รอดูรอบลึกๆจะดีกว่า จนถึงนาทีนี้ที่ผมเขียนอยู่3ชาตินัปแต่แชมป์ครั้งที่แล้ว สเปน ออสเตรเรียและแคมารูนก็จำเป็นต้องเก็บเสื้อผ้าเพราะตกรอบก่อนเวลาโดยเฉพาะแชมป์เก่าอย่างสเปนใครที่เฝ้าเชียร์คงเสียใจแย่ แต่ลูกบอลลูกกลมๆครับ! ..สวัสดี

No comments: