Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

2/3/12

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้นำทีมฝ่ายขายของบริษัทราชาชูรสไปประชุมประจำปีและพักผ่อนที่พัทยา80กว่า90ชีวิตที่ร่วมเดินทางไปทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นพนักงานที่อยู่กับเรานานมีตั้งแต่30ปีเศษถึงรุ่นเยาว์ที่สุดก็กว่าปี พนักงานในเครือเคเอสแอลผมส่วนใหญ่แล้วจะเป็นระดับสว.สูงวัยกันมาก อาจด้วยเรามีผลตอบแทนพนักงานพอสมควรที่พวกเขาพอใจคือไม่ว่าบริษัทจะกำไรหรือขาดทุนมีโบนัสให้ 4เดือน บางทีดีดีอาจถึง7เดือนเหมือนกับเมื่อหลายปีก่อนที่เราทำกำไรให้บริษัทมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ก่อตั้งมา44ปีก่อน ปีที่ผ่านมา2554ถึงประเทศเราจะมีมหาอุทกภัยแต่รายรับของเรากลับเพิ่มขึ้น20%จากปี2553ลูกค้าส่วนใหญ่ของเราไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมนัก สินค้าจึงไม่เสียหาย ปี2555เราตั้งเป้าว่าเราต้องโต15%เพราะเราเกรงว่าเศรษฐกิจหลังน้ำท่วมคงจะมากระทบปีนี้ตั้งแต่กลางปี2555เป็นต้นไป กำลังซื้อของผู้บริโภคน่าจะลดลง ถึงแม้รัฐบาลจะมีเงินเยียวยาให้แต่คงไม่พอกับความเสียหายที่แต่ละคนเจอ ราชาชูรสเองส่วนใหญ่สินค้าที่ผลิตได้จากกำลังการผลิตเพียงเดือนละ3พันตันจะกระจายเข้าไปประเทศแถบอินโดจีนคือลาวและเขมร น้อยมากที่เราจะขายปลีกตามห้างสะดวกซื้อเพราะทนกับกำไรที่เราได้รับไม่ได้ สู้ขายนอกดีกว่าจึงทำให้หลายคนไม่รู้จัก ผงชูรสราชาชูรสตราช้อนแดง หากใครเคยไปลาวประเทศสำคัญของเรา หากไปตามร้านอาหาร/ตลาดสดจะเห็นบรรดาแม่คาใส่ผ้ากันเปื้อนของเรา ผมเข้ามาดูแลขายถึงตอนนี้เกือบ10ปีแล้วครับ เวลาผ่านไปเร็วมากนึกว่าเพิ่งจะเข้ามาอยู่ไม่นานมาอยู่ก็ใช่ว่าเก่งมาจากไหน เพราะผมอยู่กับการจัดซื้อของให้โรงงานน้ำตาลกว่า30ปี แต่การขายคือสิ่งที่ฝันว่าสักวันจะทำได้แล้วก็ได้ทำ อีกทั้งโชคเข้าข้างรายได้ตลอดที่ผมเข้ามาดูแลมีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆจึงทำให้ผมทำด้วยความสนุก ผมเชื่อแน่ว่าหากใครก็ตามทำงานที่ตนทำอยู่แบบซังกะตายผลลัพทธ์คงไม่ดี ก็ต้องขอบคุณพนักงานขายทุกคนไว้ ณ ที่นี้ ที่ช่วยให้ราชาชูรสได้เจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆท่ามกลางผงชูรสราคาถูกของจีนหลั่งไหลเข้ามาแย่งตลาดเรา..ไปนิวซีแลนด์เที่ยวนี้ได้ดูหนังกล่องอยู่เรื่องหนึ่งที่กำลังส่งผลให้ดารานำหญิงของเรื่องจะไปลุ้นบนเวทีออสการ์ที่จะมีขึ้นปลายเดือนนี้ เมอริล สเตป์ กับบทนายกรมต.คนแรกในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ มากาแร็ต แทชเชอร์ หญิงเหล็กที่เขาเรียกขาน IRON LADY ที่เธอคว้ารางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมจากลูกโลกทองคำมาแล้ว ผมเองหลังจากดูหนังจบแล้วต้องปรบมือให้เธอว่าแสดงได้สมจริงดั่งที่เธอทุ่มกายใจให้...สวัสดี

No comments: