Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/18/12

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ครับ อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ของคนจีนทั่วโลก ถือว่าเป็นเทศกาลใหญ่อีกเทศกาลหนึ่ง ผมในนามของพนักงานวิสต้าทุกคนขออวยพรให้ลูกค้าของเราทุกคนพร้อมทั้งครอบครัวมีแต่ความสุข ความเจริญ ปราถรนาสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและรวย รวย ครับ สุขสันต์วันตรุษจีนครับ..
ต้องขออภัยที่หางเหินจากการเขียนวาไรตี้พอสมควร เนื่องจากช่วงนี้เดินทางไปทั้งในประเทศและต่างประเทศค่อนข้างบ่อยจึงทำให้ไม่ค่อยจะมีเวลาเขียน ทั้งนี้และทั้งนั้นส่วนใหญ่ก็คือการเทียวไปเทียวมานิวซีแลนด์เพราะอาจจะเรียกว่าวาระสุดท้ายของการครอบครองบ้านที่นั่น เพราะทางการเขาจะมาขอรับกุญแจภายในวันที่24นี้ และอีกไม่นานเขาก็จะโอนเงินค่าบ้านและที่ดินที่ซื้อจากเราไปให้ถือว่าผมก็จะไม่มีบ้านของตัวเองที่นั่น จะว่าไปก็ใจหายครับเพราะผูกพันกับมันมากว่า8ปีเต็ม ถึงจะไปไปมามา
ก็ตามแต่ทำไง ได้เวลาผมไปพักผ่อนที่นั่นต้องยอมรับว่าได้พักผ่อนจริงๆ นอนมากๆ ไม่ต้องวิ่งไปมาดั่งเช่นเวลาอยู่เมืองไทยถึงวันที่ต้องเอ่ยคำลา แต่ยังคงไม่ลาก่อน เพราะลูกสาวคนเล็กยังศึกษาอยู่ที่ประเทศนี้ถึงจะไม่ได้อยู่ที่เมือง CHRISTCHURH ที่ผมมีบ้านก็ตามเพราะเขาย้ายไปเรียนมหา'ลัยที่เมืองหลวง WELLINGTON หลายปีจนจะจบในปีนี้แล้วก็ตาม ยังมีความผูกพันอยู่ครับ.
ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้ดูหนังในโรงนักเพราะบินอยู่บนฟ้าซะมากแต่หนังที่เพิ่งเข้าฉายแต่น่าเสียดายไม่มีฟิล์มมีแต่ระบบดิจิตอล วิสต้าจึงไม้ได้ฉาย ผมก็ยังต้องขนขวายไปอุดหนุนเมเจอร์เขา นั่นคือภาคแรกของหนังที่สร้างชื่อให้กับสวีเดนจนฮอลลีวู๊ดเอาไปทำใหม่ THE GIRL WITH DRAGON TATTOO โดยมีผู้กำกับดังอย่างเดวิด ฟินส์ แห่งSOCIAL NETWORK มากำกับให้ต้องยอมรับว่าบ่อยครั้งที่เวลาฮอลลีวู๊ดเอาไปทำใหม่น้อยเรื่องที่จะดีเท่าหรือดีกว่าภาคดั้งเดิมที่คนอื่นเขาทำไว้ เรื่องนี้ก็เช่นกันมีการเสริมแต่งให้นางเอกมีบทมากขึ้นจนทำให้เสน่ห์ของหนังหายไป แต่ก็ถือว่าสนุกดีครับ สำหรับคนที่ไม่เคยดูต้นฉบับนะครับ...สวัสดี

No comments: