Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

9/24/11

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทางนิตยสาร IMAGE ได้ให้เกียรติมาสัมภาษณ์ผมเพื่อนำลงเล่มพิเศษที่จะออกมาในเดือนพ.ย.ซึ่งเนื้อหาทั้งเล่มจะเกี่ยวกับเชียงใหม่ ดีใจครับ แรกๆที่ติดต่อมาผมนึกว่าถูกอำ เพราะผมเองสำนึกเสมอว่าผมและวิสต้าเป็นเพียงผงธุรีเม็ดหนึ่งของจังหวัด เราไม่ได้ยิ่งใหญ่ดั่งเครือโรงภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ สิ่งที่ผมทำอยู่ทั้งในอดีตถึงปัจจุบันและอนาคตคือการเป็นเจ้าของโรงที่ต้องการเพียงแค่ทำในสิ่งที่ตนเองรัก นั่นคือ ภาพยนตร์ แต่กับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นมาเกิน20ปีนี้ต้องใช้คำว่าตกกะไดพลอยโจน เป็นเจ้าของเพียงคนเดียวในจังหวัดและมีโรงหนัง18โรงฯ จนลดมาเหลือ7โรงฯในปัจจุบัน จริงๆแล้วที่ผมวาดฝันไว้ก่อนมาเริ่มทำกิจการนี้ก็ขอเพียงสักโรงเดียว ฉายหนังที่ผมรัก ผมชอบ ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำรายได้มหาศาล นั่นคือที่มาของการที่วิสต้าพยายามหาหนังนอกกระแสมาฉายให้คนรักหนังชาวเชียงใหม่ดู และไม่จำเป็นคนต้องเต็มโรง เพราะทราบดีว่าหนังนอกกระแสมีคนเพียงกระหยิบมือที่ชอบและอยากดู และในที่สุดปีกว่ามานี้เราเริ่มมีสัมพันธ์กับสหมงคลที่นอกจากหนังทำเงินเขาก็มีการนำหนังกล่องมาฉายในกทม. เราเพียรพยายามขอหนังเหล่านั้นที่หลังจากฉายในกทม.เขาจะเก็บเข้าสโตร์รอเวลาทำลาย ขอเพียงออกจากโรงเช่น อาร์ซีเอ หรือ ลิโด้ แล้วนำมาฉาย แต่หลังๆอาจจะเข้าใจผิดทำให้เรามีการนำหนังกล่องที่ฉายมาจากเขาเป็นเวลา 4-5 เดือนมาฉาย แน่นอนว่าไม่มีคนดูเพราะเขาออกเป็นดีวีดีให้เช่าตามศูนย์แล้ว เราจึงต้องมีการยกเลิกการรับหนังนอกระแสมาฉายในที่สุด ...เสียใจด้วยนะครับคนรักหนังเมืองเหนือ สถานการณ์น้ำท่วมของประเทศกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตเพราะครั้งนี้หนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา ระดับน้ำหลายๆแห่งสูงน่ากลัว พอดีเหลือบไปเห็นหนังสืออยู่เล่มหนึ่งเขาวาดรูปที่ไม่แน่ใจว่าเขาด่าหรือเขาชม จึงขอนำมาให้พวกเราได้ดูพร้อมๆกับการเชื้อชวนให้ไปดูหนังตลกให้หายหงุดหงิดด้วยน้ำท่วมที่ซ้ำซาก รัฐบาลแล้วรัฐบาลเล่าก็ไม่สามารถแก้ได้ จอห์นนี่อิงลิซ ภาค 2 หากจำไม่ผิดหลายปีก่อนมีภาค1มาฉาย ดารานำก็ไม่ใช่ใคร มิสเตอร์บีน ที่เรารู้จักกันดี มาภาคนี้ผมถือว่าหนังทำให้ได้ครบรส จอห์นนี่ ภาคนี้มีเนื้อมีหนังมากขึ้น มีความเป็นสายลับอินเตอร์มากขึ้น นอกจากความเปิ่นเป็นระยะจนทำให้เราหัวเราะท้องคัดท้องแข็ง ดูแล้วทำให้นึกถึงสายลับอย่างเจมส์บอนด์ อยากดูการไล่ล่าบนหิมะก็ได้ดู การปิ๊งสาวก็มีให้ได้เห็นกันอาวุธลับมากมายแบบเจมส์บอนด์ก็มีให้เห็นไปจนถึงรถโรสรอยซ์แพนธอมที่ราคาแพงสุดๆของรถอังกฤษก็มีให้อิงลิซขับ...สนุกจริง สวัสดี

No comments: