Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/17/10

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสกลับไปเยือนประเทศสวิสเซอร์แลนด์อีกครั้งหนึ่ง แต่ในเที่ยวนี้ผมกลับไปยังที่ที่ผมพาลูกสาวคนโตไปดูโรงเรียนการโรงแรมซึ่งก็คือ5ปีที่ผ่านมา เพราะแกไปเรียน4ปีจบเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยที่ผมเดินทางโดยสารการบินการ์ต้าซึ่งถือว่าเป็นสายการบินที่เพิ่งเกิดใหม่ในแถบสหรัฐอาหรับเอมิเรตที่มีสายการบินเอมิเรตที่ผมมักจะใช้บริการไปนิวซีแลนด์แทนที่สายการบินสิงคโปร์ที่ตารางเวลาไม่ค่อยจะสะดวกเช่นแต่ก่อน การ์ตาผ่านการจัดเอเชี่ยนเกมส์มาแล้ว ที่ผมลงเครื่องก็คือเมืองเจนีวา ที่ตั้งของสหประชาชาติไงครับ จากนั้นจับรถไฟสวิสที่แสนสะดวกสบายและที่แน่คือตรงเวลา 1 ชั่่วโมงก็ถึงถิ่นที่ที่ผมจะไปใช้ชีวิตอยู่ถึง 5วัน4คืน มอนเตอร์ สวิสริเวียร่า ฝรั่งเศสก็มีริเวียร่าแถวๆมอนติคาโร/นีซ ที่สวิสเลยตั้งชื่อบริเวณนี้ตาม ถึงจะก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนแต่อากาศโลกแปรปรวนยังมีฝนตกอากาศค่อนข้างเย็นบนภูเขาสูงก็ยังมีหิมะตก เมืองๆนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามประเทศฝรั่งเศสแถบเมืองเอเวียน ซึ่งหากใครถือน้ำแร่คุณภาพฝรั่งเศสคงรู้จักดี นอกเหนือจากที่ไปอยู่ก็ยังได้นั่งรถไฟไปยังเมืองอินเตอร์ลาเก็นเมืองที่มีสองทะเลสาบบรรจบกัน แถมด้วยการไปเยือนเมืองที่สมเด็จย่าของเราใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นถึงกับคนที่นั่นสร้างศาลาในสวนสาธารณะถวายเป็นการระลึกถึงท่าน เมืองโลซาน ไงครับ นั่้งรถจากที่ผมพักเพียงครึ่งชั่วโมง จะว่าไปการเดินทางไปประเทศสวิสสะดวกจริงๆครับ รถไฟเขามีไปทุกเมืองไม่ว่าเล็กใหญ่ หากเราจะเอาสะดวกก็ซื้อบัตรเดินทางเหมาแล้่วแต่จำนวนวันที่เราจะใช้ท่องเที่ยว เรียกว่าซื้อใบเดียวไปได้หมดขึ้นรถลงเรือขึ้นรถไฟได้หมด เมืองโลซานน้อยนักที่คนไทยเขาจะไปเที่ยวกัน ทัวร์เลยไม่ค่อยจะแวะเที่ยว ช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิมองไปที่ไหนก็มีแต่ดอกไม้สวยๆไม่วายต้องถ่่ายรูปมาให้ชมกันพอหอมปากหอมคอ ผมเองเคยคิดฝันว่าแก่ตัวลงจะไปใช้ชีวิตที่นั่น แต่คงเพราะนิสัยที่ไม่ชอบอยู่ไหนนานๆนิ่งๆ ชอบไปเรื่อยๆจึงต้องลบความฝันนั้นไป ก่อนหน้ากระดาษจะหมดในสัปดาห์ี้นี้หากไม่พูดถึงฟุตบอลโลกที่4ปีมีครั้งคงจะเชยเลยขอเอ่ยนิดๆเพราะเขาเริ่มกันมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนและจะมีไปจนถึงสัปดาห์แรกของเดือนก.ค.ซึ่งปีนี้ประเทศแอฟริกาใต้ได้เป็นเจ้าภาพ จัดได้ใหญ่โตสมกับที่เป็นประเทศแรกในแถบนี้ที่ได้เป็นเจ้าภาพ ส่วนผลคอบอลคงทราบๆกันไปแล้วนะครับ ถามว่าผมเชียร์ใคร ตอบจริงๆเชียร์นิวซีแลนด์ครับ ที่เชียร์ว่าจะเข้าได้ถึงรอบไหนเท่านั้น...สวัสดีครับ

No comments: