Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

9/10/09

ผ่านพ้นไปแล้วครับกับปรากฎการณ์ที่100ปีจะมีสักครั้ง นั่นก็คือ 09-09-09 วันที่9เดือน9ค.ศ.2009 ซึ่งทางรัฐบาลไทยได้จัดให้มีการถวายพระพร พระเจ้าอยู่หัวของเราด้วยการ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและสดุดีมหาราชา ดังกึ๊กก้องทั่วประเทศ เราในฐานะประชาชนชาวไทย ก็ได้แต่ถวายพระพรให้พระองค์ท่านปราศจากโรคภัย มีพลานามัยที่สมบรูณ์และ อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านานครับ
ชีวิตคนเรานั้นเป็นไปตามพรหมลิขิต หากมีใครสักคนบอกว่าจะฝืนพรหมลิขิตก็หนีความตาย นั่นคือธีมของหนังสยองขวัญที่ใครจะคิดว่าจะมีถึง4ภาคแล้ว FINAL DESTINATION จาคภาคแรกเรื่องขชองคนที่รอดตายจากเครื่องบินระเบิดหรือ คนที่หนีรอดจากอุบัติเหตุรถชนครั้งใหญ่ หรือรถไฟเหาะตีลังกาหลุดจากราง มาภาคนี้เขานำเสนอในแบบ3มิติที่ต้องใส่แว่นดูแถมด้วยการฉายแบบดิจิตอลที่ไม่ใช้ฟิล์มจึงทำให้หนังมีความน่าดูมากขึ้น แต่ต้องเสียใจกับแฟนๆวิสต้านะครับที่เราฉายก็เพียงระบบธรรมดา2มิติ หากอยากดูระบบที่ผมกล่าวมาก็ต้องไปดูกันที่เมเจอร์แอร์พอรต์ด้วยราคาเพียง200กว่าบาทแถมค่าเช่าแว่นอีก20บาท แล้วชมเสร็จอย่าลืมคืนแว่นเขาด้วยนะครับ เพราะราคาแว่นได้ทราบมาว่าทำจากเมืองนอกและราคาตกอันเป็นพัน ผมเองก็อยากไปดูระบบที่ว่าแต่ยังหาเวลาไม่ได้ อาจจะต้องดูที่กทม.เพื่อที่ว่าจะได้อรรถรสแบบเต็มๆ สักครั้งก็ยังดีน่า แฟนๆวิสต้าอาจจะถามว่าแล้วเราไม่ทำแบบเขาบ้างหรือ? เพราะหลายคนคงจำได้ว่าระบบเสียง ดีทีเอส ที่สมัยก่อนว่าเป็นระบบเสียงที่ดีที่สุด เรายังเคยเป็นผู้นำมาติดตั้งที่เชียงใหม่ นี่เป็นโรงภาพยนตร์แห่งแรกนอก กทม .ที่กล้าลงทุนอีกทั้งมาเก็บเงินเพิ่มเพียง10บาทต่อที่นั่ง ต้องขอเรียนตรงๆว่าสัญญาโรงบนกาดฯนี่1-4หมดมาหลายปีแล้วส่วน5-7ก็ใกล้แล้ว เราก้ไม่ทราบว่าทางกาดฯเขาจะต่อให้ไหม?และหากต่อให้จะคิดราคาค่าเซ้งเท่าใด? เห็นว่าระบบดิจิตอลนี่เกือบๆ10ล้านบาท ไหนจะต้องรื้อโครงสร้างภายในโรงใหม่เพื่อความทันสมัย คิดๆไปคงไม่ไหว ยิ่งวิกฤตเศรษฐกิจขณะนี้ด้วย ไม่ทราบเมื่อไหร่จะกลับมาดีดั่งเดิม ใครบอกว่าเศรษฐกิจเราดีขึ้นแล้ว ตลาดหุ้นใกล้NEW HIGH 700จุดแล้ว ผมคงยืนยันคำเดิมที่เคยคุยให้ฟังในวาไรตี้ว่า หากสหรัฐยังไม่ฟื้น อย่าหวังว่าเราจะดีขึ้น สาเหตุ หลักๆที่หุ้นดีขึ้นนั้นเพราะ ราคาหุ้นของเราถูกที่สุดในเอเซียปัจจุบันนี้ก็ว่าได้ครับ ต่างชาติเลยแห่กันมาซื้อ เวลาตกกว้านซื้อถือไว้สัก วันสองวันสัปดาห์สองสัปดาห์ขึ้นได้ที่ก็ขาย เขาเรียกว่า SHORT SELL ก็ดูดอกเบี้ยซิครับต่ำจนแทบไม่เหลือแล้ว สู้เอาเงินมาซื้อขายหุ้นรวยเร็วกว่าเยอะ กลับมาคุยเรื่องหนังต่อ ภาคนี้ผมเองเผอิญเป็นคนชอบขับรถ ภาคนี้ว่าด้วยเรื่องอุบัติเหตุในสนามแข่งรถ ดังนั้นจึงชอบภาคนี้ที่สุด จนป่านนี้ยังเสียวไม่หายทุกครั้งที่ขับรถครับ แต่ที่บอกไม่มีใครฝืนพรหมลิขิตได้หรอกครับ ตายก็ต้องตายหนีไม่พ้น...สวัสดี

1 comment:

แทนบุญ said...

เป็นกำลังใจให้ครับ ถ้าไม่มี วิสต้า ผมก็ไม่รู้จะดูหนังที่ไหน หนังดีๆ อย่าง coco avant chanel
slamdog เมเจอร์ เขาคงไม่เอามาฉายหรอก ขึ้นราคาอีกสัก 20 บาทก็ได้
สู้ ต่อไปนะครับ คุณทอมมี่ และ วิสต้า